Người đẹp Việt lại thi “chui”

10:28 | 03/10/2015

787 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Câu chuyện những người đẹp Việt “phá rào” để sang nước bạn tham dự các cuộc thi nhan sắc, sau đó trở về, bày tỏ sự hối hận, giải thích và sẵn sàng nộp phạt đã trở thành “xưa như trái đất”. Câu hỏi đặt ra là, với số lượng thí sinh “thi chui” đông đảo như vậy, phải chăng quy định của Cục Nghệ thuật Biểu diễn quá gắt gao, hay do những người đẹp này “ngoảnh mặt” với các nguyên tắc cơ bản?

Mới đây, làng sắc đẹp Việt lại nhận thêm thông tin, người mẫu Nguyễn Thị Quỳnh Nga đã trở thành thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Đông Nam Á 2015 (Malaysia) với sự tham gia của các người đẹp đến từ 9 nước Đông Nam Á. Những tưởng đó là một tin mừng với giới người mẫu, bởi trong cuộc thi này, Quỳnh Nga được đánh giá là một thí sinh có triển vọng đạt ngôi vị cao. Tuy nhiên, Quỳnh Nga lại xác nhận rằng cô chưa hoàn thành các thủ tục cần thiết, xin phép Cục Nghệ thuật Biểu diễn trước khi đi thi. Như vậy có nghĩa là, Quỳnh Nga lại “phá rào thi chui” tại “đấu trường sắc đẹp quốc tế”. 

tin nhap 20151003080840

Đại diện của người đẹp giải thích: “Ban đầu, Nga chỉ gửi hồ sơ tham gia với ý định thử sức, hoàn toàn không tính toán gì trước nên không tìm hiểu kỹ về các quy định, thủ tục. Ngày 22-9, hai ngày trước khi cuộc thi diễn ra, cô ấy bất ngờ nhận được lời mời từ ban tổ chức. Đến lúc này, Nga mới phát hiện mình chưa xin phép cơ quan quản lý. Cô ấy đã rất lưỡng lự. Nhưng nhà tổ chức không chỉ gửi lời mời mà còn đã đặt vé máy bay, khách sạn cũng như chuẩn bị xong mọi thứ. Vì vậy, Nga mới quyết định sang Malaysia để tham dự cuộc thi. Và sau khi trở về Việt Nam, Quỳnh Nga sẵn sàng tuân thủ mọi yêu cầu của cơ quan quản lý”.

Trước đó, Nam vương Mister Global 2015 Nguyễn Văn Sơn cũng phải đối mặt với “bản án” thi chui và có thể sẽ phải nộp phạt vài chục triệu đồng. Năm 2014, người đẹp Diệu Linh cũng gặp rắc rối khi dự thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế (tiền thân của Hoa hậu Đông Nam Á) không xin phép. Đoạt giải cao nhất cuộc thi, khi trở về, cô chịu phạt 22,5 triệu đồng. Trước đó, người đẹp Phan Hoàng Thu cũng bị phạt 15 triệu đồng vì “thi chui” tại đấu trường nhan sắc này.

tin nhap 20151003080840

Chân dung người đẹp Việt bị chơi bùa ngải

Không nổi như bạn thân Ngọc Trinh, Quỳnh Thư được biết đến là một chân dài có thân hình nóng bỏng, với nhiều bộ ảnh sexy và  thú chơi hàng hiệu.

tin nhap 20151003080840

Showbiz rúng động vì danh sách chân dài dính nghi án “giật chồng”

Một danh sách không ngắn những chân dài, người đẹp Việt dính vào nghi án “giật chồng”, khiến gia đình người khác đổ vỡ…

tin nhap 20151003080840

Người đẹp Việt và những đại gia “giấu mặt”

Công chúng luôn "đoán già đoán non" những mối quan hệ “chân dài - đại gia” trong giới showbiz. Cùng tìm hiểu những đại gia “giấu mặt” đứng đằng sau những mỹ nhân Việt đình đám.

Một điều khá lạ lùng là những người đẹp “thi chui” thường rinh giải rất ồn ào với thứ hạng cao, trong khi những thí sinh đi thi đường đường chính chính lại ít khi đoạt giải, hoặc chỉ nhận giải trên phương diện “tinh thần”. Bên cạnh đó, có rất nhiều cuộc thi sắc đẹp mà thí sinh thi chui có cái tên “toàn cầu”, “thế giới”, “quốc tế” nhưng thật ra chỉ là những cuộc thi ao làng, những chương trình tạp kỹ được dựng bởi những bầu show.
Tại Việt Nam, trong 1 năm có không ít các cuộc thi nhan sắc được tổ chức cả chính quy lẫn không chính quy. Trong đó, chỉ có một số cuộc thi chính thống, được tổ chức thường xuyên và tuân thủ theo quy định quốc tế như: Hoa hậu thế giới, Hoa hậu hoàn vũ, Hoa hậu quốc tế, Hoa hậu siêu quốc gia và Nữ hoàng du lịch quốc tế, cần có lời mời chính thức từ đơn vị tổ chức và sự hỗ trợ từ cơ quan giữ bản quyền tại Việt Nam. Còn lại, đa phần các cuộc thi khác đều diễn ra theo hình thức đăng ký, nộp đủ lệ phí và… đi thi.
Bởi vậy, quy định thắt chặt vấn đề cấp phép của Cục Nghệ thuật biểu diễn vô hình trung đang “nâng tầm” những cuộc thi nhỏ lẻ, mang tính chất địa phương, khu vực và chỉ đơn thuần phục vụ giải trí cho khán giả. Đơn cử như trường hợp người đẹp Quế Vân bị phạt sau khi giành ngôi vị Á hậu 1 tại cuộc thi Hoa hậu người Việt Thế giới 2013 diễn ra tại Long Beach, California (Mỹ), tuy nhiên cuộc thi này chỉ vỏn vẹn… 21 thí sinh.

Theo quy định của Cục Nghệ thuật Biểu diễn, nếu không chấp hành việc xin/cấp phép, người vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính từ 15 đến 30 triệu đồng. Thế nhưng, so với số tiền cả chục nghìn USD mà một thí sinh bỏ ra để đi thi, số tiền phạt này chỉ mang tính “tượng trưng” và khá bèo bọt. Trong khi đó, nếu đoạt một giải thưởng nào đó (kể cả giải hình thức) thì khi trở về nước, những người đẹp này còn “được” nhiều hơn “mất”, đó là danh tiếng, là catse. Bởi vậy, nếu không nâng cao mức phạt, không siết chặt quy định, thì việc phạt tiền của Cục Nghệ thuật Biểu diễn chỉ dừng lại ở việc “bắt cóc bỏ đĩa” mà thôi.
 

 

Khánh An

Năng lượng Mới