Người đẹp Thùy Dương: “Người đẹp” mà không tri thức thì rất dễ sinh ra lố lăng!

07:42 | 11/04/2013

4,398 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – “Nếu không có tri thức thì cho dù mình có bỏ tiền ra để làm đẹp thế nào đi chăng nữa thì cũng trở nên lố lăng mà thôi” – "Người đẹp hoa anh đào" Thùy Dương chia sẻ quan niệm của mình về người đẹp và tri thức.

- Kể từ sau khi đoạt giải nhất "Người đẹp hoa anh đào" năm 2009 cho đến nay, Thùy Dương rất ít hoạt động trong giới showbiz, vì sao vậy?

- Sau khi đoạt giải nhất Người đẹp Hoa anh đào năm 2009 thì sang năm 2010, Thùy Dương đi du học tại Malaysia chuyên về kinh doanh.

Tại Malaysia, vào năm 2011 thì Thùy Dương có tham gia cuộc thi Hoa hậu sinh viên Việt Nam tại Malaysia do Vietnam Airline tổ chức và đoạt giải Á hậu 1, Người đẹp qua ảnh. Đến năm 2012, Thùy Dương trở về nước và tham gia cuộc thi Hoa khôi Đồng bằng, đoạt giải Người đẹp truyền hình. Sau đó thì Thùy Dương trở lại Malaysia để hoàn thành khóa học và đến cuối năm 2012 thì chính thức quay về Việt Nam.

- Tại sao Thùy Dương lại chọn học kinh doanh trong khi khởi nghiệp của mình là nghệ thuật và các cuộc thi nhan sắc?

- Thùy Dương nghĩ dù mình học kinh doanh nhưng không chỉ biết riêng về kinh doanh mà còn bao quát nhiều thứ. Và nhất là khi học xong mình đã có những kiến thức căn bản nên có thể làm việc ở nhiều lĩnh vực, thậm chí là làm nghệ thuật cũng rất tốt.

Bên cạnh đó, Thùy Dương cũng mê kinh doanh thật sự. Mơ ước của Thùy Dương là mở một của hàng thời trang cho riêng mình. Nhưng hiện tại, Thùy Dương muốn tập trung cho nghệ thuật trước. Điều này cũng rất cần thiết và hữu ích cho việc kinh doanh là tạo được nhiều mối quan hệ bạn bè, học hỏi kinh nghiệm của nhiều anh chị nghệ sỹ kinh doanh đi trước.

- Khi có danh hiệu này nọ, theo lẽ thường thì người ta sẽ tận dụng bệ phóng này để tiến thân vào giới showbiz, nhưng Thùy Dương thì có vẻ hờ hững với nó, bằng chứng là bạn đi du học ngay sau đó. Thùy Dương giải thích việc này như thế nào?

- Bản tính Thùy Dương luôn kỹ lưỡng trong mọi việc. Mình nghĩ mình còn trẻ, mình có thể học và tiếp thu kiến thức nhanh nhất nên ưu tiên việc học. Hơn nữa, tri thức đối với thế hệ trẻ như Thùy Dương là quan trọng nhất, không gì có thể đánh đổi. Kiến thức sẽ theo mình hoài còn việc tham gia showbiz thì nếu mình có tài năng thì học xong rồi bắt đầu cũng không phải là quá trể, Thùy Dương cũng chưa già để không thể bắt đầu mà đúng không!? (cười) Hơn nữa, nếu không đi du học thì Thùy Dương cũng không có cơ hội được học sống cuộc sống tự lập.

- Liên tiếp tham gia nhiều cuộc thi nhan sắc, hẳn danh hiệu người đẹp có vị trí đặc biệt quan trọng với Thùy Dương trong cuộc sống?

- Với mỗi cuộc thi đều có tiêu chí khác nhau, như Người đẹp hoa anh đào thì cần vẻ đẹp tự nhiên, chân thật còn bên Malaysia lại có tiêu chí khác. Và qua mỗi cuộc thi thì bản thân Thùy Dương biết mình còn có những khiếm khuyết nào để còn hoàn thiện và bù đắp. Đi thi cũng là một cách để Thùy Dương học hỏi nhiều hơn vì gặp nhiều người ở nhiều môi trường khác nhau, đồng thời cũng tạo được nhiều mối quan hệ tốt đẹp.

- Thùy Dương nghĩ gì về người đẹp và tri thức?

- Với Thùy Dương thì không có người phụ nữ xấu mà chỉ vì họ không biết làm đẹp mà thôi. Mà muốn làm đẹp hiệu quả, trở thành một người đẹp tuyệt vời trong mắt tất cả mọi người thì cần có tri thức. Không có tri thức thì cho dù mình có bỏ tiền ra để làm đẹp thế nào đi chăng nữa thì cũng trở nên lố lăng mà thôi.

"Muốn làm đẹp hiệu quả, trở thành một người đẹp tuyệt vời trong mắt tất cả mọi người thì cần có tri thức. Không có tri thức thì cho dù mình có bỏ tiền ra để làm đẹp thế nào đi chăng nữa thì cũng trở nên lố lăng mà thôi."

- Như bao người đẹp khác, Thùy Dương cũng tham gia đóng phim. Nhưng với một dân tay ngang như bạn thì chắc hẳn gặp nhiều khó khăn?

- Anh nói đúng, Thùy Dương gặp rất nhiều khó khăn, nếu không có sự chỉ dẫn tận tình của các anh chị, cô chú đi trước thì có lẽ Thùy Dương khó có thể hoàn thành những vai diễn của mình, dù là nhỏ thôi.

Nhớ lần đóng phim ở Bình Dương, ngày nào Thùy Dương cũng phải đến rất sớm để học hỏi những người đi trước về cách diễn biểu lộ cảm xúc. Trước mỗi cảnh quay đạo diễn luôn phân tích tâm lý nhân vật phân đoạn này, phân đoạn kia ra sao. Thùy Dương rất tỉ mỉ trong việc tìm hiểu tâm lý nhân vật bởi nếu phân tích sai thì mình sẽ diễn xuất sai. Cũng vì thế mà thi sân khấu điện ảnh cần phải có môn Văn là như thế!

- Nhiều người nói Thùy Dương kén vai lắm, có đúng như thế không?

- Thú thật là sau vai hài trong phim “Tay chơi miệt vườn” thì Thùy Dương nhận khá nhiều lời mời khác nhưng Thùy Dương không thể nhận. Thứ nhất là những vai diễn đó không phù hợp với Thùy Dương, như vai là cô gái ăn mặc sexy, hở hang nên Thùy Dương từ chối. Thứ hai là vì có những vai khá phức tạp mà Thùy Dương thì chỉ mới chập chững bước vào nghề diễn xuất nên những vai diễn khó, đòi hỏi kỹ năng diễn xuất nhiều thì Thùy Dương nghĩ mình cần học hỏi nhiều hơn nữa mới có thể đảm nhận được. Hơn nữa, Thùy Dương không có lý do gì mà phải vội vàng, “cố đấm ăn xôi” để khi phim ra không chất lượng, người ta lại xì xào là Thùy Dương có vai nhờ danh hiệu.

- Hình tượng một người đẹp Thùy Dương muốn xây dựng trong lòng công chúng sẽ là như thế nào?

- Bản thân Thùy Dương thế nào thì sẽ bộc lộ ra hình tượng như thế ấy! Và Thùy Dương muốn chứng minh rằng không phải chỉ có scandal mới cho thể đi lên như nhiều bạn trẻ suy nghĩ mà bằng lòng yêu nghề, cái tâm với nghề cũng sẽ giúp người nghệ sỹ gặt nhiều quả tốt. Từ nhỏ, Thùy Dương đã rất thẳng thắn, đó không hẳn là tính hay, rất dễ thiệt thòi trong công việc nhưng Dương nghĩ nếu ai có tài năng thật sự thì sẽ đi lên bằng đôi chân của mình. Nếu một năm không được thì hai, ba năm… quan trọng là cái đạo đức với nghề.

- Cảm ơn Thùy Dương!

Trúc Lê (Thực hiện)