Người dân Syria nô nức tòng quân bảo vệ chính phủ

20:10 | 08/02/2016

11,210 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những thắng lợi giòn giã gần đây của Syria trước quân khủng bố đã cho thấy tính hiệu quả của việc phối hợp giữa quân đội nước này với lực lượng không quân – vũ trụ Nga, thống đốc tỉnh Latakia, Ibrahim Khodr Al-Salem, phát biểu trước các tân binh hôm 8/2.
tin nhap 20160208200657
Quân đội chính phủ Syria

Trong bối cảnh quân chính phủ tấn công dồn dập vào các cứ điểm của quân nổi dậy và quân khủng bố IS, ngày càng có nhiều công dân Syria tình nguyện tham gia vào hàng ngũ quân đội nước này. Mỗi tỉnh ở Syria đều tổ chức tuyển quân, thành lập các đơn vị địa phương quân và tuyển chọn những binh sĩ tinh nhuệ nhất vào các đơn vị chính quy của quân đội. Ở đâu cũng có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn binh sĩ rời bỏ hàng ngũ phiến quân để đi theo quân chính phủ.

“Những thắng lợi này đã chứng minh kết quả tốt đẹp của sự phối hợp giữa quân đội Syria với lực lượng không quân – vũ trụ Nga. Đồng thời cho thấy rằng người dân luôn ủng hộ việc bảo vệ đất nước, chống lại quân khủng bố, xâm lược” – ông Al-Salem phát biểu.

Tuần trước, quân đội chính phủ đã cắt đứt đường tiếp vận của quân khủng bố từ Thổ Nhĩ Kỳ sang phía bắc tỉnh Aleppo của Syria. Sau đó, các đơn vị bộ binh Syria, với sự hỗ trợ của địa phương quân và lực lượng không quân của Nga và Syria đã phá tan vòng vây gần 4 năm của phiến quân tại hai thị trấn Nubel và az-Zahra với khoảng 70 nghìn dân. Quân chính phủ cũng bắt đầu tấn công để giải phóng những khu vực phía bắc của tỉnh này, giáp với Thổ Nhĩ Kỳ, với mục tiêu chặn đường tiếp vận binh lực và các phương tiện kỹ thuật của quân khủng bố.

“Từ ngày xảy ra xung đột đến nay, dân chúng địa phương luôn ủng hộ quân chính phủ. Đây là đợt tuyển quân lần thứ năm, chứng tỏ người dân luôn có ý thức bảo vệ đất nước trước nguy cơ xâm lược. Tôi tin chắc rằng sẽ không bao lâu nữa, tỉnh ta, rồi tiếp đến là toàn bộ đất nước Syria, sẽ sạch bóng quân khủng bố” – ông Al-Salem khẳng định.

Được biết, ở tỉnh Latakia có 5000 công dân tham gia đợt tuyển quân này, số được tuyển chiếm 10%, phần lớn là cựu quân nhân đã xuất ngũ sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự nhiều năm trước đây, và nhiều công chức trẻ trong ngành bưu chính, giáo dục… Họ sẽ được đào tạo qua khóa huấn luyện đặc biệt rồi phân về các đơn vị chính quy hoặc địa phương quân.

“Hiện tại, tinh thần của quân đội chính quy và địa phương quân rất cao. Mọi người dân đều biết cách sử dụng các loại vũ khí, với tinh thần quyết tâm giải phóng đất nước khỏi thảm họa mà chúng ta đã phải chịu đựng trong 5 năm qua”, ông Al-Salem nói với báo giới.

Theo số liệu của Liên Hiệp Quốc, cuộc xung đột vũ trang ở Syria từ tháng 3 năm 2011 đến nay đã giết chết hơn 220.000 người. Quân đội chính phủ phải đối đầu với nhiều nhóm phiến quân vũ trang khác nhau, trong đó đáng kể nhất là nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) và nhóm Mặt trận en-Nusra.

Thiện Tâm

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc