Người chị cả ở Điện lực Cư Kuin

10:50 | 08/12/2015

947 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ở Điện lực Cư Kuin có một người phụ nữ giàu nghị lực, khiêm tốn và rất tận tụy trong công việc. Chị được coi là người chị cả của đơn vị vì có tuổi đời, tuổi nghề cao, có nhiều kinh nghiệm trong công việc. Chị là Nguyễn Thị Thu - nhân viên tổ tổng hợp, phòng Kinh doanh, Điện lực Cư Kuin, Công ty Điện lực Đắk Lắk.
nguoi chi ca o dien luc cu kuin
Chị Nguyễn Thị Thu.

Sinh ra tại Quảng Trị nhưng từ nhỏ chị đã vất vả theo gia đình đi lập nghiệp nhiều nơi ở các tỉnh miền Bắc. Đến năm 1978, gia đình chị chuyển vào tỉnh Quảng Bình sinh sống. Tại đây, chị Thu được nhận vào làm việc tại Xí nghiệp Xây lắp điện 7 - Đồng Hới. Làm việc tại Xí nghiệp chưa được bao lâu, gia đình chị tiếp tục vào làm kinh tế mới tại Đắk Lắk.

Theo cha mẹ, năm 1980, chị chuyển công tác vào làm việc tại Phân xưởng Cơ điện, thuộc Sở quản lý và phân phối điện Đắk Lắk (nay là Công ty Điện lực Đắk Lắk ). Là người chăm chỉ, chịu khó học hỏi nên chị Thu nhanh chóng làm quen với môi trường mới, bắt nhịp được với công việc được giao.

Những năm 1980, đời sống của cán bộ công chức gặp nhiều khó khăn, lương của cán bộ công nhân viên không đủ trang trải cho cuộc sống gia đình. Vì vậy, chị và các đồng nghiệp tranh thủ làm thêm ngoài giờ để tăng thu nhập. Công việc tuy vất vả nhưng chị luôn biết cách cân bằng, bố trí thời gian hợp lý để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao. Năm 1990, chị chuyển công tác về phòng Kinh doanh Công ty. Tại đây, chị Thu được bố trí làm việc tại tổ hóa đơn, rồi luân chuyển qua các Tổ tổng hợp và Tổ thu ngân viên.

Chị tâm niệm, dù với nhiệm vụ, bộ phận nào cũng luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm, vì lợi ích chung của tập thể. Với chị, ngoài kiến thức chung, kiến thức tổng hợp được học thì bản thân cần phải thực hành nhiều hơn, vận dụng từ yêu cầu của thực tế. Chính tinh thần cầu tiến, tiếp thu các sáng kiến để cải tiến công việc và có tâm huyết với nghề nên chị Thu làm việc rất khoa học - “giờ nào việc ấy”, mang lại hiệu quả công việc cao. Trong mắt đồng nghiệp, chị luôn là người cần cù, chịu khó, ham học hỏi, làm việc đến nơi đến chốn.

Năm 2003, Chi nhánh Điện Krông Ana (nay là Điện lực Cư Kuin) được thành lập, chị được điều về đây làm việc. Tại đơn vị mới, chị được bố trí làm việc tại bộ phận tổng hợp - phòng Kinh doanh. Với kinh nghiệm nhiều năm công tác ở các Tổ tại phòng Kinh doanh Công ty, chị đã tham mưu cho lãnh đạo đưa công tác kinh doanh của đơn vị đi vào hoạt động ngày càng ổn định, hiệu quả. Cách thức xử lý tình huống nghiệp vụ của chị rất linh hoạt, uyển chuyển nên được khách hàng yêu mến và tôn trọng. Với đồng nghiệp, chị luôn vui vẻ, hòa đồng nhưng cũng thẳng thắn góp ý những mặt còn chưa tốt, chưa đúng nên được các đồng nghiệp tôn trọng và nể phục.

Bên cạnh công tác chuyên môn, chị Thu còn là người nhiệt tình, hăng hái trong tất cả các hoạt động của Công đoàn, Nữ công... Nhiều năm liền với vai trò Tổ trưởng Công đoàn Khối nghiệp vụ văn phòng Điện lực Cư Kuin, chị luôn động viên anh, chị, em vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Bên cạnh đó, chị cũng thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên các đồng nghiệp khi ốm đau hoặc khi gia đình gặp chuyện không may. Chính tinh thần không nề hà việc tập thể, đoàn thể giao nên chị được mọi người trong đơn vị rất quý mến.

Anh Nguyễn Thành Đạo-Chủ tịch Công đoàn Điện lực Cư Kuin cho biết: “ Chị Thu là người chăm chỉ, cẩn thận trong công việc và luôn quan tâm đến anh chị em trong đơn vị. Khi các gia đình gặp chuyện gì chị đều giúp đỡ và kịp thời động viên, chia sẻ. Anh chị em trong đơn vị chúng tôi xem chị Thu như người chị, người mẹ để tâm sự, học hỏi kinh nghiệm trong cuộc sống cũng như gia đình”.

Hơn 30 năm công tác trong ngành Điện, với những nỗ lực phấn đấu trong công tác chuyên môn và hoạt động đoàn thể, các năm chị Thu luôn được công nhận danh hiệu lao động tiến tiến, nhiều lần được Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), Công đoàn EVNCPC, PC Đắk Lắk và Công đoàn Công ty tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và hoạt động phong trào.

Đến đầu tháng 1/2016, chị Nguyễn Thị Thu sẽ chính thức về nghỉ hưu theo chế độ. Mặc dù thời gian chị gắn bó với đơn vị chỉ còn tính theo từng ngày nhưng chị vẫn làm việc chăm chỉ, cần mẫn. Tâm huyết với nghề, chị Thu là một người chị cả đáng kính, là tấm gương cho anh chị em trong Điện lực học tập và noi theo.

Trúc Diễm

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps