Người cao tuổi dễ bị đau dây thần kinh tọa

15:12 | 16/01/2013

1,109 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ở Việt Nam, đau dây thần kinh tọa (đau dây thần kinh hông to) chiếm 2% dân số và 17% số người trên 60 tuổi.

Đau thần kinh tọa (ĐTKT) ở người cao tuổi đa số là do sự lão hóa của cột sống. Đây là một hội chứng đau rễ thần kinh thắt lưng L5 và cùng S1. Người bị ĐTKT thường có các biểu hiện như: đau giữa cột sống hay lệch một bên, cảm giác đau lan tỏa từ lưng xuống chân; nhói đau ở lưng khi ho, hắt hơi hoặc cười... khiến bệnh nhân khó vận động.

Trong điều trị ĐTKT, tùy vào mức độ nặng của bệnh mà bác sĩ có thể chỉ định bệnh nhân dùng thuốc, vật lý trị liệu hay phẫu thuật.

Hiện nay, nhiều bác sĩ và bệnh nhân đang tin tưởng lựa chọn sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, không gây tác dụng phụ mà điển hình là thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương. Với thành phần chính là dầu vẹm xanh có hoạt tính sinh học cao, chống ôxy hóa, giúp xương chắc khỏe, kết hợp cùng nhiều dược liệu quý khác như: thiên niên kiện, nhũ hương và nhóm các vitamin, khoáng chất: vitamin B, vitamin K... Cốt Thoái Vương giúp giảm triệu chứng đau, cải thiện vận động và hỗ trợ điều trị ĐTKT do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đặc biệt ở người cao tuổi. Sản phẩm đã được nghiên cứu tại Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Quân Y 103 và đều cho thấy kết quả tốt trên bệnh nhân thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, ĐTKT...

Bên cạnh việc sử dụng Cốt Thoái Vương thường xuyên, bệnh nhân ĐTKT cần thực hiện chế độ dinh dưỡng và vận động hợp lý, kết hợp chườm nóng để giảm đau.

Sử dụng Cốt Thoái Vương trong hỗ trợ điều trị các bệnh về cột sống, đĩa đệm:

1. Nghiên cứu về tác dụng của Cốt Thoái Vương năm 2009 tại ĐH Y Hà Nội cho thấy: Cốt Thoái Vương giúp hỗ trợ cải thiện triệu chứng lâm sàng như hội chứng cột sống, hội chứng rễ, các triệu chứng thường gặp của bệnh nhân ĐTKT… và không gây tác dụng phụ.

2. Nghiên cứu tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 về tác dụng của Cốt Thoái Vương năm 2010 cho thấy: Nhóm dùng Cốt Thoái Vương có tác dụng giảm đau nhanh, cải thiện vận động cột sống thắt lưng tốt hơn.

3. Nghiên cứu về tác dụng của Cốt Thoái Vương năm 2011 tại Bệnh viện Quân y 103 cho thấy: 88% trường hợp giảm đau tốt và rất tốt; không có bệnh nhân nào bị ảnh hưởng tới chức năng gan, thận, công thức máu.


Phương Linh

Điện thoại tư vấn:
04.37757066 / 08.39770707

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.