Người cán bộ mẫn cán và gương mẫu

20:23 | 30/09/2016

976 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Làn da rám nắng, gương mặt chất phác cùng nụ cười thân thiện luôn thường trực là cảm nhận đầu tiên của những ai đã một lần gặp anh Ngô Văn Hòa - Phó Phòng Kinh doanh Điện lực Cẩm Lệ (PC Đà Nẵng).
nguoi can bo man can va guong mau
Anh Ngô Văn Hòa - Phó phòng KD Điện lực Cẩm Lệ.

Tốt nghiệp trường Công nhân Kỹ thuật Nguyễn Văn Trỗi vào năm 1989, một năm sau, anh bén duyên với ngành Điện và được phân công làm việc tại Phân xưởng điện Liên Trì thuộc Sở Điện lực Quảng Nam - Đà Nẵng, chuyên ngành gia công cơ khí.

Từ năm 1990, ngành Điện bắt đầu được vực dậy phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, dụng cụ lao động và trang thiết bị ở thời điểm này chưa hiện đại, người công nhân phải cần mẫn, kiên trì, phát huy tất cả khả năng của mình để tạo ra sản phẩm. Với anh, khó khăn không làm giảm nhiệt huyết của tuổi trẻ, trái lại chỉ càng tạo động lực để anh hăng say làm việc, nghiên cứu tìm tòi đưa ra nhiều sáng kiến nhằm cải tiến năng suất lao động trong công việc. Năm 2009, sáng kiến “Bàn uốn colier” của anh đã giúp tăng năng suất lao động lên 10 lần so với làm bằng tay. Dụng cụ này giúp bẻ cong thanh thép thành colier nhanh, nhẹ nhàng, hiệu quả thay vì trước đây phải dùng bộ gá thủ công hay dùng sức người. Ngoài việc nâng cao chất lượng, sản lượng, sáng kiến này còn giảm thiểu tai nạn do sắt bị gãy hoặc lửa bắn vào người.

Năm 2015, anh tiếp tục có sáng kiến lắp đặt bộ chia (domino) trong tủ điện ngầm hạ áp phục vụ cấp điện mới, giúp giảm thời gian mất điện khi thao tác và nâng cao độ tin cậy cung điện cho khách hàng. Hiện nay, sáng kiến này đã được áp dụng trong công tác quản lý sản xuất tại nhiều khu vực như Hòa Xuân, Khuê Trung, Hòa Vang. Ngoài ra trong quá trình công tác, anh còn nhiều sáng kiến khác đem lại lợi ích cho Công ty và cho cả khách hàng.

Trao đổi với chúng tôi, anh Hòa chia sẻ: “Bản thân tôi luôn tâm niệm phải cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra để không làm ảnh hưởng đến thành quả và công sức lao động của tập thể. Môi trường làm việc của ngành Điện luôn có những nguy hiểm tiềm ẩn nên tôi mong muốn có nhiều giải pháp mới để giúp anh em công nhân được làm việc trong môi trường an toàn hơn, đem lại nhiều lợi ích kinh tế hơn cho đơn vị”.

Là đồng nghiệp với anh Hòa từ năm 2000 đến nay, anh Phan Quốc Danh - Chủ tịch Công đoàn Cơ sở thành viên Điện lực Cẩm Lệ, cho biết: “Anh Hòa là một tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo, không ngại khó, ngại khổ, luôn tự tìm tòi học hỏi, là một tấm gương sáng điển hình trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ.”

Bàn tay anh qua năm tháng gắn bó cùng nghề gia công cơ khí đã để lại nhiều vết chai sạn, nhưng đằng sau đó là niềm vui, hạnh phúc của người công nhân ngành Điện trước thành quả đem lại cho tập thể đơn vị và bản thân. Với những nỗ lực vượt bậc, nhiều năm liền anh được Bộ Công thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Trung và Công ty Điện lực Đà Nẵng trao tặng nhiều giấy khen, bằng khen, được công nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua 4 năm liên tục (từ năm 2009 đến năm 2012). Và được cấp trên tin tưởng đề bạt lên làm Phó Phòng Kinh doanh Điện lực Cẩm Lệ.

Bên cạnh tâm huyết với nghề, các hoạt động xã hội, phong trào thể thao, khiêu vũ của đơn vị đều có bóng dáng của anh. Nếu không có điều kiện tham gia thì anh luôn là một cổ động viên nhiệt tình cổ vũ, tiếp thêm sức mạnh cho các đồng nghiệp.

Đến thăm gia đình anh vào một ngày hè oi ả, tôi có dịp nhìn thấy niềm vui và sự tự hào trên gương mặt người phụ nữ đi cùng anh trong những năm tháng khốn khó và cả cô con gái đang độ tuổi trưởng thành luôn lấy bố làm hình mẫu lý tưởng. Ngôi nhà hạnh phúc luôn tràn ngập tiếng cười, niềm vui và cả sự sẻ chia.

Một mùa mưa bão nữa lại đến, các kế hoạch sản xuất của Công ty và Điện lực Cẩm Lệ đã đi được hơn nửa chặng đường, anh lại cùng với các đồng nghiệp tiếp tục hăng say lao động để hoàn thành các kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2016.

Hà Trâm (EVNCPC)

  • el-2024