Người cán bộ đa tài của điện lực cố đô

14:00 | 06/10/2015

528 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes)- Anh Nguyễn Hữu Đạt - Tổ trưởng tổ thu ngân Điện lực Bắc sông Hương được biết đến là người cán bộ đa tài của điện lực cố đô bởi ngoài chuyên môn anh còn là cây văn nghệ tài năng.
nguoi can bo da tai cua dien luc co do
Anh Nguyễn Hữu Đạt.
nguoi can bo da tai cua dien luc co do Công khai, minh bạch trong kinh doanh điện năng
nguoi can bo da tai cua dien luc co do Sân chơi công bằng cho ngành điện
nguoi can bo da tai cua dien luc co do Khi người dân đồng lòng với ngành điện

Tham gia công tác từ năm 1990, khi ngành điện còn nhiều khó khăn, đến nay anh đã có 25 năm công tác với nhiều vị trí công việc khác nhau - từ tổ điện kế, tổ viễn thông đến tổ thu ngân. Song, ở vị trí nào, anh Nguyễn Hữu Đạt đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chịu khó, ham học hỏi, khi còn là công nhân tổ điện kế, anh tích cực tham gia các lớp học tin học, ngoại ngữ, nâng cao kiến thức và trình độ chuyên môn và tốt nghiệp cử nhân tin của trường Đại học khoa học Huế.

Tháng 6/2012, anh trở thành Tổ trưởng tổ thu ngân - Điện lực Bắc Sông Hương. Ở vị trí mới, anh không ngừng học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị đi trước, trao dồi kiến thức để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nắm bắt công việc và điều hành công việc trôi chảy.

Khi anh tiếp quản công việc, tình trạng nợ xấu cao, tỷ lệ thu thường xuyên không đạt, công tác theo dõi nợ còn nhiều bất cập... Bằng quyết tâm cùng sự khéo léo, anh đã động viên, khích lệ tinh thần đoàn kết của anh em trong tổ và mang lại những chuyển biến rõ rệt trong công tác thu ngân. Từ đó, việc quản lý và theo dõi hóa đơn thực hiện tốt, các chỉ tiêu về tỉ lệ thu ngày càng ổn định và vượt kế hoạch giao. Trong đó, chỉ tiêu về hệ số thu tiền điện, hệ số khách hàng nợ, hệ số nợ, tỷ lệ thu qua ngân hàng luôn vượt kế hoạch Công ty giao.

Song song với công tác này, tổ thu ngân luôn chú trọng khuyến khích, hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện qua hệ thống ngân hàng. Điện lực Bắc sông Hương đã trở thành đơn vị luôn dẫn đầu trong công tác thu qua ngân hàng với chỉ tiêu luôn đạt tỷ lệ >=80%.

Bên cạnh việc khai thác tốt chương trình CMIS2 để phục vụ công tác quản lý thu theo dõi nợ, anh Đạt còn hỗ trợ đồng nghiệp nâng cao kiến thức tin học, ứng dụng vào thực tiễn công việc. Từ sự nỗ lực của anh và tập thể, Điện lực Bắc Sông Hương đã là đơn vị đầu tiên triển khai toàn diện hình thức thu điểm và thu qua ngân hàng. Anh cũng mạnh dạn thực hiện tự in thông báo tiền điện cho hơn 40.000 khách hàng do đơn vị mình quản lý bằng phần mềm Excel, Word và dữ liệu trên Cmis2.

“Điều này giúp đơn vị tiết kiệm công lao động, tiết kiệm văn phòng phẩm, chủ động thông báo tiền điện sớm hơn cho khách hàng; đồng thời, cung cấp đầy đủ các chỉ dẫn và thông tin tuyên truyền về hình thức thanh toán mới, giúp khách hàng nắm bắt rõ hơn về chủ trương của ngành điện để chủ động thanh toán tiền điện”, anh chia sẻ.

Ngoài niềm đam mê công việc, anh còn là một trong những cộng tác viên tích cực của trang tin điện tử Công ty với nhiều bài viết chất lượng phản ánh về các hoạt động kinh doanh, phong trào văn hóa, văn nghệ đơn vị. “Cây văn nghệ” Nguyễn Hữu Đạt thường xuyên góp mặt trong các hội diễn văn nghệ của Công ty. Nhiều ca khúc sáng tác về ngành điện của anh đã được biểu diễn thành công qua các hội thi. Trong đó ca khúc “Tự hào người mang nguồn sáng” đã đạt Huy chương vàng Hội diễn toàn quốc của Ngành điện, đạt giải Nhì sáng tác của Tổng Công ty Điện lực Miền Trung.

Với khả năng sáng tác nhạc, đàn và hát hay, anh được bầu làm đội trưởng đội văn nghệ Công ty. Nhiều năm liền, anh là thành viên đội văn nghệ và được Tổng Công ty tặng nhiều giấy khen qua các đợt tham gia. Ông Nguyễn Chánh Dũng - Phó Giám đốc Điện lực Bắc Sông Hương cho biết: “Nguyễn Hữu Đạt luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có những ứng dụng thiết thực, đáp ứng công việc được giao, góp phần cùng đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhất là trong công tác thực hiện Đề án chuyển đổi hình thức thu của Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế”.

Với những đóng góp của cho đơn vị, Nguyễn Hữu Đạt được biết đến là người cán bộ đa tài của Điện lực Thừa Thiên-Huế và đã được Giám đốc Công ty tặng giấy khen về thành tích trong công tác kinh doanh, góp phần đưa Điện lực Bắc Sông Hương nhận giấy khen Tổng Công ty Điện lực miền Trung về thành tích xuất sắc trong công tác kinh doanh.

Châu Uyên

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps