Người Bí thư Chi đoàn đa tài của PC Đắk Lắk

09:31 | 29/05/2016

447 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Anh Nguyễn Minh Vũ – Bí thư Chi đoàn Nghiệp vụ Kỹ thuật, Điều độ viên phòng Điều độ PC Đắk Lắk vốn là cái tên quen thuộc trong các hoạt động thanh niên của PC Đắk Lắk. Bên cạnh đó, anh còn để lại nhiều ấn tượng khi vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn vừa tham gia tích cực phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật với nhiều đề tài đã được Hội đồng sáng kiến Công ty và các cấp công nhận. Cũng từ những thành tích nổi bật này, trong tháng 5/2016, Nguyễn Minh Vũ là đại diện duy nhất của tỉnh Đắk Lắk tham gia lễ tuyên dương “Người thợ giỏi” toàn quốc lần thứ VII.
nguoi bi thu chi doan da tai cua pc dak lak
Anh Nguyễn Minh Vũ trong công tác hằng ngày.

 Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Kỹ thuật điện, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ, trường Đại học Quy Nhơn vào năm 2008, anh Nguyễn Minh Vũ được tiếp nhận vào làm việc tại PC Đắk Lắk và gắn bó với Phòng Điều độ Công ty từ ngày đó đến bây giờ. Nói đến nhiệm vụ chuyên môn khó ai có thể có lời phàn nàn đối với người Điều độ viên tâm huyết với nghề như anh. Tuy công việc khá đặc thù, phải thực hiện trực theo ca kíp, không kể ngày nghỉ ngày lễ nhưng anh Vũ vẫn tham gia tích cực phong trào đoàn thể.

Anh chia sẻ, vì công việc điều độ hệ thống điện luôn luôn gắn liền với sơ đồ, mạch điện, đòi hỏi sự chính xác cao trong thao tác, công tác nên hoạt động đoàn cũng là niềm vui để giảm bớt sự áp lực, căng thẳng hằng ngày trong công tác chuyên môn. Cũng từ lý do đó, ngoài giờ làm tại cơ quan, anh cũng hạt nhân trong phong trào đoàn do địa phương tổ chức. Từ năm 2002 đến nay, anh Vũ còn đảm đương vai trò Phó Bí thư Đoàn thanh niên Thôn 14, xã Hòa Khánh – nơi anh và gia đình đang sống. Đồng thời, anh cũng là đoàn viên tích cực của Chi đoàn nghiệp vụ Kỹ thuật và được tín nhiệm giữ chức vụ Bí thư Chi đoàn trong nhiệm kỳ 2015-2017.

nguoi bi thu chi doan da tai cua pc dak lak
Anh Vũ tích cực tham gia các hoạt động xã hội

Sôi nổi trong hoạt động đoàn, chuyên cần với nhiệm vụ chuyên môn là lời nhận xét của lãnh đạo phòng Điều độ dành cho anh. Đây không hề là một lời khen ngợi quá tâng bốc bởi anh luôn luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và phát huy tinh thần sáng tạo trong công việc. Từ kiến thức được tích lũy từ trường Đại học cùng với những kinh nghiệm trong công tác thực tế, anh Vũ là chủ nhân của nhiều sáng kiến có giá trị cao, được ứng dụng sử dụng trong hoạt động tại PC Đắk Lắk. Trong đó, có thể kể đến các sáng kiến như: Chuẩn hóa sơ đồ nguyên lý và cách thức treo biển, treo thẻ tại vị trí trực ban trong toàn Công ty Điện lực Đắk Lắk; Nghiên cứu chế tạo tủ tự động điều khiển tinh, vô cấp nhiệt độ lò sấy máy biến áp; Thiết kế mạch nguồn LBS 400-4(ĐD473E48) thay thể các nguồn bị hỏng trên lưới điện.

Trong các sáng kiến này, đề tài chế tạo tủ điều khiển tinh, vô cấp nhiệt độ lò sấy máy biến áp “công trình” mà anh tâm đắc nhất. Theo đó, trên cơ sở thực tế, anh đã nghiên cứu cải tiến thành công thiết bị sấy máy biến áp trên cơ sở ứng dụng công nghệ bán dẫn thysistor điều khiển tinh vô cấp nhiệt độ trong quá trình sấy. Trong quá trình sử dụng, thiết bị hoạt động hoàn toàn tự động và ổn định theo cài đặt của người dùng. Ngoài việc tăng hiệu suất của lò, nâng cao năng suất lao động, sáng kiến còn góp phần cải thiện chất lượng sấy MBA, qua đó gián tiếp góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn. Mặt khác, nó có thể áp dụng vào các lĩnh vực khác như điều khiển nhiệt độ lò sấy nông sản, lò ấp trứng, điều hòa nhiệt độ trại chăn nuôi, ổn định nhiệt độ lò làm lạnh … với nhiệt độ ổn định và chính xác cao.

nguoi bi thu chi doan da tai cua pc dak lak
Được vinh danh tại Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc năm 2015.

Với tính ứng dụng của sáng kiến, đề tài này ngoài được Hội đồng sáng kiến Công ty đánh giá và xếp loại cao, nó còn giúp anh đạt giải Ba tại Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh Đắk Lắk năm 2015 và là một trong 36 công trình, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu được vinh danh trong cuộc thi “Thanh thiếu niên tham gia đề xuất các giải pháp, ý tưởng tiết kiệm năng lượng năm 2015” thuộc khuôn khổ “Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc” lần thứ VIII.

Trong năm 2016, anh Nguyễn Minh Vũ tiếp tục được Đoàn cơ sở Công ty, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk đề cử tham gia “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc. Tiêu chí của chương trình này là các đoàn viên ưu tú, có thành tích xuất sắc trong công tác, tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội, có sáng kiến ứng dụng cao trong thực tiễn. Hồ sơ của anh Vũ đã xuất sắc vượt qua nhiều ứng viên nặng ký khác của 47 tỉnh, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc để góp mặt trong số 38 gương mặt trẻ được vinh danh tại lễ tuyên dương. Riêng tỉnh Đắk Lắk trong số 10 hồ sơ đề cử có duy nhất anh Nguyễn Minh Vũ được chọn.

Say mê tìm tòi, học hỏi để nâng cao trình độ, đến năm 2013, được Công ty tạo điều kiện, anh Nguyễn Minh Vũ cũng đã tham gia lớp nâng cao trình độ chuyên môn và hoàn thành chương trình đào tạo Thạc sỹ Quản trị Doanh Nghiệp của trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội. Với tinh thần cầu tiến trong công việc chuyên môn lẫn hoạt động xã hội, anh Vũ xứng đáng là người Bí thư Chi đoàn, đoàn viên tiêu biểu của tuổi trẻ PC Đắk Lắk.

Hương Cẩm (EVNCPC)

  • el-2024