Ngọc Ánh - Nhạc & đời

14:16 | 02/08/2017

788 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau 1 năm về nước và ổn định cuộc sống, ca sĩ Ngọc Ánh trải lòng về “quyết định ngược dòng” của mình và nở nụ cười an nhiên khi kể về cha mẹ, con gái…    

PV: Chắc hẳn chị phải cân nhắc rất nhiều để quyết định từ bỏ cuộc sống bên Mỹ và đưa con về nước sinh sống?

Ngọc Ánh: Tính đến nay tôi đã chính thức ổn định cuộc sống ở Việt Nam được 1 năm rồi. Về đây, luôn có gia đình, ba mẹ ở bên. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì có thể dành nhiều thời gian gần gũi ba mẹ hơn khi ba mẹ đã già. Tôi tự hỏi, tại sao lại phải ở một mình ở Mỹ như vậy trong khi ba mẹ và con gái mình thì ở nhà, nếu về Việt Nam, tôi vẫn có thể đi hát được chứ có phải không thể đâu. Vậy là tôi quyết định trở về...

PV: Thu nhập từ công việc hiện tại có đảm bảo cho cuộc sống của hai mẹ con chị không?

Ngọc Ánh: Tất nhiên bây giờ không như thuở chạy show tối tăm mặt mũi nữa. Tôi hát ít hơn, thường chỉ có show vào cuối tuần và thi thoảng có đi quay hình. Nhưng quan trọng là tôi thích làm việc như thế. Nếu chỉ đơn thuần là đi hát thôi, tôi vẫn đủ sống với nghề. Ở đây tôi không bị áp lực chuyện nhà cửa, xe cộ, cũng có chút ít nền tảng tích lũy của mấy chục năm đi hát nên cuộc sống cũng khá ổn.

PV: Chị có cảm nhận và chịu áp lực gì khi sân khấu và khán giả ngày nay đã khác với ngày xưa?

Ngọc Ánh: Tôi vẫn giữ được đam mê với nghề, cứ bước lên sân khấu là tôi “bung lụa”, đứng trên sân khấu nhìn xuống vẫn thấy những khán giả của mình, họ nghe mình hát và luôn vỗ tay ủng hộ. Tôi hát được nhiều dòng nhạc, mỗi sân khấu đều có một yêu cầu và tôi đều có thể đáp ứng được đúng dòng nhạc yêu cầu đó nên vẫn có khán giả ở đó. Gần đây tôi hát bolero nhiều, những khán giả trung niên đã từng yêu mến giọng hát của tôi từ thập niên 90 cũng ủng hộ rất nhiều. Khán giả vẫn luôn tuyệt vời đối với tôi.

ngoc anh nhac doi
Một cảnh trong MV của ca sĩ Ngọc Ánh

PV: Với những biến động của thị trường ca nhạc, của showbiz như hiện nay, có lúc nào làm chị nản lòng không?

Ngọc Ánh: Tôi cũng thấy rằng, thị trường không còn lý tưởng như xưa - khi nghệ sĩ đứng trên sân khấu hát bằng đam mê, dòng nhạc nào ra dòng nhạc đấy rõ ràng. Và đặc biệt là chất giọng, nghe là có thể nhận ra là người nào luôn. Còn bây giờ có một số ca sĩ trẻ chọn hát nhép, hoặc dùng kỹ thuật điện tử để kéo giọng ra. Tôi hiểu xu hướng bây giờ, nghệ sĩ trẻ phải đi theo chiều hướng đó, còn nếu đi theo dòng nhạc trữ tình, dân ca hay bolero thì bắt buộc phải có một chất giọng nhất định. Có sự bất công cho những nghệ sĩ chân chính, đấy là hát nhép, hát nhép nhiều quá.

PV: Trước đây sân khấu thường không có các chiêu trò, giờ đây, khi chị trở về, cũng không tránh khỏi phải đối diện với những điều đó…

Ngọc Ánh: Tôi chỉ thấy tội nghiệp cho những em đó, bởi họ không tỏa sáng bằng chính tài năng của mình được nên mới phải dùng đến chiêu trò, để tạo dư luận rồi dựa vào đấy đi lên. Nhưng nếu đi đường dài mà không có tài năng thì cũng rớt liền hoặc bị hiệu ứng ngược lại. Người nghệ sĩ đứng trên sân khấu phải tỏa sáng bằng tài năng, ca sĩ đứng trong lòng khán giả phải bằng giọng hát. Rất nhiều người không bao giờ có scandal, nhưng khán giả vẫn nhớ và nhận ra giọng hát ngay khi còn chưa nhìn thấy người.

PV: Một câu hỏi riêng tư, chuyện tình cảm của chị thì sao? Chị có cảm thấy cô đơn không?

Ngọc Ánh: Tôi đang sống vui vẻ, thoải mái với cuộc sống hiện nay của mình, không bị chi phối vì những chuyện riêng tư. Tôi chẳng hề thấy cô đơn. Bởi ở đây tôi có gia đình, bạn bè và âm nhạc. Tôi có người để khi cần có thể tâm sự, trút nỗi lòng.

PV: Chị không thấy cần sự xuất hiện một người đàn ông trong gia đình nữa ư?

Ngọc Ánh: Trước đây cũng đã từng xuất hiện những người đàn ông nhưng… phiền cho cuộc đời của tôi quá. Hiện nay tôi đã có một “người tình âm nhạc”, đó là ca sĩ Ngọc Tùng. Chúng tôi cùng nhau tập luyện, thu âm, cùng nghe và sửa lại những bài hát đã thu âm… Tùng như một tri âm tri kỷ và tôi có thể tâm sự những vui buồn của mình một cách thoải mái. Tùng cũng là người hỗ trợ tôi rất nhiều trong việc book show, hẹn lịch, gặp gỡ mọi người.

PV: Sau những đổ vỡ, chị không còn đặt niềm tin vào tình yêu?

Ngọc Ánh: Sợ chứ (cười lớn). Tôi là người không may mắn trong tình cảm nhưng tôi nghĩ ông trời không cho ai quá nhiều. Tôi được nhiều quá thì phải mất đi một điều gì đó. Khi cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra. Tôi từng thất bại trong hôn nhân nên tôi chỉ cần có một người ở bên để trò chuyện và cũng có thể tựa vai để khóc. Và tôi gặp Ngọc Tùng trong một cơ duyên lạ. Đó còn hơn cả duyên vợ chồng, như ông trời sắp đặt cho tôi một tri âm tri kỷ vậy.

PV: Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này!

ngoc anh nhac doi

Ca sĩ Ngọc Ánh tên thật là Trương Thị Ngọc Ánh. Từ nhỏ Ngọc Ánh đã tham gia Câu lạc bộ Thiếu nhi quận Tân Bình, đội ca của Nhà thiếu nhi TP HCM đi lưu diễn trong nước. Tiếp đó, Ngọc Ánh tham gia các nhóm văn nghệ sinh viên, học sinh. Chị dần đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp, giành nhiều giải thưởng lớn.

Có thể nói sau thế hệ của Bảo Yến - Nhã Phương... Ngọc Ánh là một trong những nữ ca sĩ thống lĩnh thị trường âm nhạc Việt Nam thời gian từ năm 1990 đến 1999 với những ca khúc lúc trẻ trung, sôi động, lúc nồng nàn, ngọt ngào chất dân ca.

Thảo Nam

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.