Nghiệm thu hoàn thành công trình Nhà máy Đạm Cà Mau

09:29 | 31/05/2012

401 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 30/5, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước (HĐNTNN) các công trình xây dựng tổ chức kiểm tra nghiệm thu lần cuối công tác quản lý chất lượng công trình Nhà máy Đạm Cà Mau làm cơ sở để chính thức đưa nhà máy vào vận hành thương mại.

Tiếp và làm việc với Đoàn HĐNTNN có Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Trần Thị Bình; Tiến sĩ Lê Mạnh Hùng, Trưởng Ban quản lý dự án (BQLDA) cùng các phó BQLDA và lãnh đạo Nhà máy Đạm Cà Mau.

HĐNTNN kiểm tra thực tế tại khu vực nhà máy sản xuất

Tiến sĩ Lê Mạnh Hùng đã báo cáo tóm tắt những thông tin chung về công trình, đặc biệt là báo cáo kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình. Ngoài thiết kế, mua sắm, đến nay, các công tác xây lắp, quan trắc lún, công tác nghiệm thu chạy thử đều đã kiểm tra, thử nghiệm, đo và xác nhận tất cả các thông số đảm bảo của toàn bộ nhà máy. Công tác quản lý chất lượng đã được Chủ đầu tư chú trọng thực hiện cùng với việc kiểm soát phạm vi công việc, tiến độ thực hiện và an toàn sức khỏe môi trường. Ban QLDA đã thành lập Bộ phận quản lý chất lượng, phối hợp với Tổng thầu xây dựng hệ thống quản lý chất lượng bao gồm hệ thống các quy trình kiểm tra, thử nghiệm tuân thủ theo quy định về quản lý chất lượng các công trình xây dựng Việt Nam, áp dụng các tiêu chuẩn của dự án và thực hiện theo thông lệ quốc tế.

Bên cạnh đó, trong suốt quá trình thực hiện dự án, HĐNTNN đã định kỳ kiểm tra và góp ý công tác quản lý chất lượng, công tác nghiệm thu của Chủ đầu tư và HĐNT cơ sở.

Giáo sư Nguyễn Văn Liên kết luận cuộc họp

Tại cuộc họp, Giáo sư Nguyễn Văn Liên, Phó Chủ tịch HĐNTNN đánh giá cao vai trò của Chủ đầu tư, đặc biệt là của BQLDA trong quá trình xây dựng công trình. Theo ông, đây là một trong những dự án khó khăn vì công trình ở xa, điều kiện đi lại, vận chuyển vật tư và thiết bị máy móc đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc thi công. Do vậy việc hoàn thành công trình đúng tiến độ và đạt chất lượng cao thể hiện quyết tâm không nhỏ của Chủ đầu tư. Đồng thời, Giáo sư gợi ý Chủ đầu tư tiếp tục theo dõi quan trắc lập thành hồ sơ xử lý quan trắc theo chu kỳ và đưa vào báo cáo cả công trình. Riêng về các sự cố đã được khắc phục trong quá trình thi công, chạy thử cần có kế hoạch và báo cáo chi tiết từng hạng mục.

Thay mặt Chủ đầu tư, Phó Tổng giám đốc PVN Trần Thị Bình cảm ơn và tiếp thu các ý kiến đóng góp của Trưởng đoàn và các thành viên qua đó cam kết sẽ có văn bản chỉ đạo Ban QLDA tiếp tục bổ sung những hạng mục còn thiếu, thuê tư vấn đo lún, ăn mòn, tránh sự cố đáng tiếc trong quá trình vận hành nhà máy.

Như vậy, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện dự án, tuy nhiên, với sự nỗ lực rất cao của Tổng thầu, dưới sự giám sát chuyên nghiệp, nghiêm túc và chặt chẽ của chủ đầu tư đến nay, toàn bộ các hạng mục đầu tư của dự án đã hoàn thành đúng tiến độ với chất lượng cao, đã được tiến hành kiểm tra, thử nghịêm đảm bảo tuyệt đối các yêu cầu về an toàn vận hành và an toàn phòng cháy chữa cháy, bảo đảm môi trường trước khi đưa Nhà máy Đạm Cà Mau chính thức đi vào vận hành thương mại.

P.V

DMCA.com Protection Status