Nghị viện Venice: Crimea là của Nga

11:40 | 16/05/2016

4,227 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nghị viện khu vực ở Venice (Ý) đã quyết định vào ngày 18/5 sẽ tiến hành bỏ phiếu ủng hộ việc công nhận Crimea là một phần lãnh thổ của Liên bang Nga, cũng như bỏ phiếu cho việc loại bỏ các biện pháp trừng phạt chống Nga.
tin nhap 20160516113826
Một khu nghỉ dưỡng ở Crimea

Được biết, một nhóm nghị sĩ đã trình lên Nghị viện của vùng Veneto một dự thảo nghị quyết về công nhận Crimea là của Nga và yêu cầu chính phủ dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với Nga. Nghị viện sẽ xẻm xét dự thảo này vào ngáy 18/5 và việc bỏ phiếu sẽ diễn ra cùng ngày. Trong trường hợp cuộc bỏ phiếu có kết quả tích cực, Venice sẽ là khu vực đầu tiên ở châu Âu công nhận Crimea là một phần lãnh thổ của Nga.

Những người khởi xướng ý tưởng này là 25 nghị sĩ trong số 51 thành viên nghị viện. Chỉ cần 1 trong số 26 người còn lại bỏ phiếu thuận thì ngị quyết sẽ được thông qua.

"Tôi muốn chính phủ Ý không mắc lỗi chiến lược. Nhưng biện pháp trừng phạt chống Nga chính là một lỗi như thế, cũng như việc không công nhận Crimea là một phần của Nga. Nền kinh tế của khu vực chúng ta bị ảnh hưởng nhiều hơn so với những khu vực khác do các biện pháp của chính phủ hạn chế giao thương với Nga. Những thiệt hại trong một năm rưỡi qua đã lên tới hơn 1 tỷ euro, mà đó là chỉ riêng ở vùng Venice" – ông Stefano Valdegamberi, thành viên của nghị viện khu vực Venice, một trong những người khởi xướng dự thảo nghị quyết cho biết.

Crimea đã trở thành một phần của Nga trong một cuộc trưng cầu dân ý tháng 3/2014. Có đến gần 97% số người dân ủng hộ việc thống nhất lãnh thổ với Nga. Ukraine vẫn coi Crimea là của mình, nhưng là phần lãnh thổ “tạm thời bị chiếm đóng”. Bộ Ngoại giao Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng các cư dân của Crimea một cách dân chủ, tuân thủ đầy đủ luật pháp quốc tế và Hiến chương LHQ, đã bỏ phiếu ủng hộ việc thống nhất đất nước với Nga.

Thiện Tâm

Tass, RIA,

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc