Nghị sỹ Mỹ lấy trộm cốc nước của Giáo hoàng

16:30 | 26/09/2015

5,176 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Ngươi chớ ăn cắp” là một giáo lý khá căn bản của Kinh Thánh, nhưng có vẻ Nghị sỹ Đảng Cộng hòa Mỹ Bob Brady không thể cưỡng lại sự cám dỗ của cốc nước mà đôi môi của Giáo hoàng Francis đã chạm vào.
nghi sy my lay trom coc nuoc cua giao hoang
Giáo hoàng Francis và nghị sỹ Mỹ Bob Brady - người đã lấy trộm cốc nước dùng dở của Giáo hoàng và coi đó như là nước Thánh

Tờ Philadelphia Daily News là tờ báo đầu tiên đưa tin về việc này. Theo tờ báo, vào hôm 24/9, ông Brady đã lẻn lên bục phát biểu ở Quốc hội mà Giáo hoàng vừa rời khỏi và nhanh tay thủ lấy chiếc cốc mà Đức Giáo hoàng đã nhấp môi trước đó.

Ông cẩn thận mang chiếc cốc vẫn còn khá đầy nước, trở lại văn phòng, ngấp một ngụm nhỏ, sau đó chuyển nó cho vợ và 2 nhân viên trong văn phòng cùng chia sẻ.

Chính trị gia này còn mời thượng nghị sĩ Bob Casey, vợ và mẹ ông vào phòng để nhúng ngón tay vào nước. Sau đó, ông đổ chút nước còn lại vào chai để ban phước cho cháu. Văn phòng của thượng nghị sỹ Bob Casey đã khẳng định điều này là sự thật.

Nhưng hóa ra đây không phải là lần đầu tiên ông Brady trộm cốc. Ông này cũng đã từng lấy cốc nước mà Tổng thống Obama đã sử dụng tại lễ nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ đầu tiên của mình.

nghi sy my lay trom coc nuoc cua giao hoang
Thượng nghị sỹ Bob Brady cho vợ uống nước trong cốc nước dùng dở của Giáo hoàng Francis mà ông đã "chôm" được

Tờ Washington Post cho hay, thượng nghị sỹ Brady đã gọi cho họ vào chiều hôm qua (25/9) để làm sáng tỏ một số chi tiết.

Nghị sỹ Mỹ trộm cốc nước của Giáo hoàng cho biết, ông dự định sẽ đền bằng tiền cho chiếc cốc mà ông đã trộm từ Capital Hill – trụ sở của Quốc hội Mỹ. Mặc dù Giáo hoàng không làm phép ban phước cho nước trong cốc và như vậy đối với nhiều người, nước trong cốc không được gọi là nước Thánh, nhưng Brady tin tưởng mạnh mẽ rằng: “Bất kỳ cái gì Giáo hoàng chạm vào đều được ban phước”.

Theo ông Brady, hiện chiếc cốc đang được ông gửi đến pháp y để chứng thực rằng nó đã được Giáo hoàng sử dụng. Sau khi được chứng thực, ông sẽ đặt chiếc cốc của Giáo hoàng vào vị trí trang trọng trong tủ đồ cổ của ông ở nhà, bên cạnh chiếc cốc của Tổng thống Obama – vốn cũng đã được Cảnh sát Philadelphia chứng thực có dấu vân tay của Tổng thống.

Tuy nhiên, ông Brady tiết lộ, ông không uống nước trong cốc mà Tổng thống Obama đã sử dụng. Đó hoàn toàn là vì lý do chính trị và là vấn đề về tinh thần.

Có lẽ vậy, Tổng thống Obama là người của Đảng Dân chủ, còn ông Brady là người của Đảng Cộng hòa. 

nghi sy my lay trom coc nuoc cua giao hoang

Chủ tịch Hạ viện Mỹ bật khóc khi đứng cạnh Giáo hoàng

Chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner đã rất xúc động và không ngăn được nước mắt khi Giáo hoàng có bài phát biểu lịch sử trước Quốc hội Mỹ.

nghi sy my lay trom coc nuoc cua giao hoang

Tiết lộ quá trình mật đàm với Mỹ và Cuba của Giáo hoàng Francis

Giáo hoàng Francis đang ở thăm Mỹ sau khi rời Cuba hôm qua. Việc chọn thăm hai nước từng là cựu thù thời Chiến tranh Lạnh của Giáo hoàng như là một cách để điểm lại những thành quả của Ngài trong vai trò trung gian cuộc hòa giải giữa Mỹ và Cuba.

Linh Phương

Năng Lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc