Nghị sĩ Ukraine lại đánh nhau như giang hồ

17:19 | 24/09/2016

1,337 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối 22/9, hai nghị sĩ Ukraine đã đánh nhau như giang hồ bên ngoài trường quay sau khi đấu võ mồm trước ống kính kênh truyền hình 112.Ukraine. Sáng 23/9, nghị sĩ thuộc các phe khác nhau lại choảng nhau ngay tại hội trường quốc hội. Dường như ở Ukraine không có máu yêng hùng thì không thể làm nghị sĩ…
tin nhap 20160924171240
Cảnh loạn đả thường thấy ở các kỳ họp quốc hội Ukraine

Cuộc chiến bánh mì sấy

Lý do cho cuộc chiến gần đây nhất là bánh mì sấy khô. Trong phiên họp ngày 23/9, Phó trưởng phe Block Petro Poroshenko (BPP) Alexey Goncharenko (người Odessa) dường như cảm thấy rằng các nghị sĩ từ phe Đối lập và đồng hương của ông là Nikolai Skorik (cũng thuộc phe Đối lập) cần được cứu đói nên đã xách một túi lớn bánh mì lát sấy khô mang tới đặt lên bàn của phe này trong hội trường.

Tuy nhiên, khi Goncharenko đang bước đến chỗ các đối thủ thì có một nhóm nghị sĩ chặn ông lại. Kết quả là một cuộc chiến đã nổ ra. Một nghị sĩ đã dùng thế võ khóa tay rồi đưa Goncharenko ra khỏi khu vực của phe Đối lập. Bánh mì lát sấy giòn văng tung tóe trên thảm sàn. Như vậy là “món quà” không đến được tay những người “cần cứu đói”.

"Sáng nay tôi đã chuẩn bị sẵn và mang tới cho Nikolai Skorik một túi bánh khô. Tôi nghĩ rằng Skorik và phe đảng của ông ấy cần xơi thứ đó. Cả hội xúm vào giành nhau khiến túi bánh bị rách khiến bánh rơi gần hết. Thật là một lũ ngốc" – Goncharenko bình luận sự kiện theo phong cách giang hồ đất cảng.

Đáp lại, Skorik nói rằng “Goncharenko là hạng du côn tỉnh lẻ, khố rách áo ôm, đi họp quốc hội cũng phải mang theo bánh mì mốc phòng thân, còn vẽ chuyện làm ra vẻ hào phóng tặng cái thứ tởm lợm ấy cho mọi người”.

Cần biết, bánh mì lát sấy khô là một loại lương thực thường dùng để chống đói không còn thứ gì khác để ăn.

Hồi tháng 5, Goncharenko từng sang Hà Lan, thuê một chiếc xe đạp và một chiếc loa pin, đạp đi loanh quanh phố phường, kêu gọi người dân Hà Lan ủng hộ Ukraine gia nhập EU (lúc đó ở Hà Lan đang có cuộc trưng cầu dân ý về cơ hội hội nhập của Ukraine với EU). Trước đó, Goncharenko đã học thuộc câu “Hãy ủng hộ Ukraine!” và luôn miệng đọc ra rả câu ấy vào loa. Tác dụng ngược: phần lớn người dân Hà Lan rất lấy làm phản cảm trước hành vi ngớ ngẩn này của một nghị sĩ Ukraine.

tin nhap 20160924171240

Một nghị sĩ Ukraine bị kéo cổ ngã chổng vó vì phát biểu bằng tiếng Nga

Những gương mặt yêng hùng

Gần như ai cũng biết, chuyện các nghị sĩ Ukraine đánh nhau trong và ngoài hội trường quốc hội xảy ra thường xuyên như cơm bữa. Cũng cần nhắc tới nghị sĩ 29 tuổi Parasyuk, đại biểu vùng Lvov, một trong hai nhân vật chính của vụ ẩu đả tối 22/3 bên ngoài trường quay đài truyền hình 112.Ukraine.

Ngay từ phiên họp quốc hội đầu tiên của mình trong tư cách đại biểu, Parasyuk đã khiến “vua biết mặt, chúa biết tên”. Từ chỗ ngồi của mình, anh ta đã đứng lên, to tiếng phản đối diễn giả đang phát biểu. Một nghị sĩ thuộc phe BPP nhắc nhở: “Đây không phải quảng trường Maidan, ngồi xuống đi anh bạn trẻ!”. Parasyuk lập tức nhảy xổ sang khu vực của phe BPP, đấm đá túi bụi các nghị sĩ phe này.

Sau gần 2 năm làm nghị sĩ, Parasyuk đã ghi vào “số má” của mình khoảng một chục vụ ẩu đả trong và ngoài nghị trường. Đáng nhớ nhất là vụ đánh ngã rồi đá vào đầu Phó chủ tịch Ủy ban Chống tham nhũng và tội phạm có tổ chức của quốc hội ngay trong một buổi họp (được truyền hình trực tiếp) của Ủy ban này.

Nghị sĩ Alexander Vilkul (nhân vật thứ hai của cuộc ẩu đả tối 22/9 trong hành lang trường quay truyền hình), đại biểu thuộc phe Đối lập, từng là Phó thủ tướng thời tổng thống Yanukovich, hồi tháng 5 đã bị phe Tổ quốc lôi xuống khỏi diễn đàn quốc hội vì ông thực hiện bài phát biểu bằng tiếng Nga. Lập tức nổ ra một cuộc hỗn chiến giữa 2 phe. Ông Vilkul (năm nay 42 tuổi) từng học võ Aikido nên ra đòn, thủ đòn rất chuyên nghiệp.

Một phó trưởng của phe BPP Oleg Barna, người từng thu thập chữ ký cho việc phế truất Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk, đã tiến đến bục diễn đàn, nâng thốc vị Thủ tướng này đưa ra xa khi ông ta đang báo cáo trước Quốc hội. Các nghị sĩ thuộc phe Mặt trận nhân dân do Yatsenyuk đứng đầu đã lao tới bảo vệ sếp, dần cho Oleg Barna một trận nên thân.

Các nữ nghị sĩ, dù không ham đánh nhau nhưng đôi lúc cũng bị vạ lây. Chẳng hạn, nữ nghị sĩ Alexandra Kuzhel, thành viên phe Tổ quốc, từng vô tình lãnh phải một vỏ chai bia vào đầu khi các quý ông nện nhau ngay trong hội trường quốc hội và kết quả là bà đã phải nhập viện điều trị, khâu da đầu mấy mũi.

Thiện Tâm

RIA

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc