Nghi phạm bắn Bí thư và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái là ai?

17:14 | 18/08/2016

2,796 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ông Đỗ Cường Minh - nghi phạm chính trong vụ bắn Bí thư và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái đã trưởng thành trong lực lượng kiểm lâm, nhiều năm giữ chức Phó chi cục trưởng chi cục Kiểm lâm Yên Bái.

Ông Đỗ Cường Minh là Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái sinh năm 1963 tại phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái.

Ông Minh trưởng thành trong lực lượng kiểm lâm, nhiều năm giữ chức Phó chi cục trưởng chi cục Kiểm lâm Yên Bái.

Ngày 4/4/2014, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức công bố quyết định số 389/QĐ-UBND ngày 28/3/2014 của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái bổ nhiệm ông Đỗ Cường Minh - Phó Chi cục trưởng giữ chức Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Yên Bái thay ông Nguyễn Quang Vinh nghỉ hưu.

nghi pham ban bi thu va chu tich hdnd tinh yen bai la ai
Ông Đỗ Cường Minh, nghi phạm chính trong vụ bắn Bí thư và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái

Tháng 11/2014, trả lời Truyền hình Yên Bái sau khi nhậm chức, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Yên Bái Đỗ Cường Minh, cho biết lực lượng kiểm lâm Yên Bái còn mỏng so với yêu cầu.

Sau đó, trả lời về việc báo chí phản ánh rừng tại Yên Bái bị lâm tặc hoành hành trong phạm vi trải dài đến 20.000 ha, ông Đỗ Cường Minh từng phát biểu: "Kiểm lâm tỉnh và các cơ quan liên quan vẫn bố trí các đội túc trực trong rừng tại những vị trí trọng yếu nhằm ngăn chặn người dân chặt phá rừng.

Ngoài ra, còn có các lực lượng liên ngành chốt chặn tại các ngả đường, nếu phát hiện vụ vận chuyển gỗ nào thì lập tức bắt giữ".

Trao đổi với báo chí, một cựu lãnh đạo kiểm lâm tỉnh Yên Bái cho hay, Đỗ Cường Minh là cán bộ trưởng thành từ địa phương là cán bộ có năng lực, chưa sai phạm trong công tác và có nhân thân tốt.

Trước đó, vào sáng nay (18/8), một vụ án nghiêm trọng đã xảy ra tại Yên Bái trước phiên khai mạc kỳ họp HĐND tỉnh.

Ông Đỗ Cường Minh đã đi vào trụ sở tỉnh ủy sau đó vào phòng làm việc của Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường và bất ngờ rút súng bắn vào đầu đồng chí này.

Ông Minh ngay sau đó đi sang phòng ông Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND tỉnh, kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái và tiếp tục bắn ông Tuấn. Sau khi bắn 2 lãnh đạo của tỉnh Yên Bái, ông Minh dùng súng tự sát.

Ngọc Dung

tổng hợp