Nghệ thuật biến Dubai thành “bảo tàng ngoài trời”

19:03 | 18/02/2017

337 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chính quyền Dubai từ năm ngoái đã khởi động dự án biến thành phố này thành một viện bảo tàng ngoài trời với những bức tranh tuyệt đẹp biểu dương di sản của Các Tiểu Vương quốc Arập Thống nhất (UAE) qua nét vẽ tài hoa của những họa sĩ và nghệ sĩ graffiti quốc tế.
nghe thuat bien dubai thanh bao tang ngoai troi

Dự án bắt đầu từ tháng 10/2016 với sự giúp sức của 16 nghệ sĩ tài năng trong và ngoài nước, số đó phải kể đến nghệ sĩ người Latvia Ernest Zacharevic với những tác phẩm nổi tiếng.

Dựa trên chủ đề “quá khứ”, mỗi nghệ sĩ đều thể hiện tài năng theo cách của riêng mình. Nơi các nghệ sĩ sáng tác là các tòa nhà nằm trong khu Satwa đông đúc, một trong những nơi cổ nhất thành phố Dubai.

Người quản lý dự án, cô Shaima Al-Soueidi bày tỏ mong muốn du khách có thể được chiêm ngưỡng lịch sử của nước họ ở khắp mọi nơi, ngay cả trên đường phố mà không phải bị giới hạn chỉ trong các viện bảo tàng.

Satwa là nơi tập trung người tứ xứ, nơi cư ngụ của các tầng lớp lao động, trong đó có nhiều người Philippines làm việc tại các công trường hoặc giúp việc cho các gia đình bản địa.

Một họa sĩ UEA chia sẻ: "Nghệ thuật vẽ tranh tường dành cho tất cả mọi người, không phân biệt thành phần xã hội. Đây là cơ hội để tôi bày tỏ tình yêu của mình dành cho đất nước. Với hy vọng rằng nó sẽ lan tỏa ra khắp đường phố của Dubai".

nghe thuat bien dubai thanh bao tang ngoai troi

Shaima al-Soueidi cho biết địa điểm vẽ tiếp theo là đường “2 tháng 12” (ngày Quốc khánh của UAE).

Nghệ thuật đường phố ngày càng được ưa chuộng ở Trung Đông. Graffiti thường xuất hiện như một biểu hiện để chống lại những chính sách đương thời. Nhưng tại thành phố văn minh Dubai, nghệ thuật này mang dáng vẻ hài hòa hơn.

S.Phương

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc