Nghệ sĩ hài “mệt nhoài” với… Tết!

08:32 | 31/01/2014

3,482 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đem đến tiếng cười cho khán giả mỗi dịp Tết đến xuân về là biết bao nỗ lực của người nghệ sĩ hài kịch!

Nghệ sĩ hài Hồng Vân: “Chiến đấu” từ chiều mùng 1 Tết

Từ nhiều năm nay, cứ nói đến Tết là Vân thấy sợ. Bởi trước Tết đã làm quần quật rồi, sau khi các dự án hài, kịch đã đâu vào đấy thì lại quay ra tất bật với công đoạn chuẩn bị Tết. Cũng như biết bao gia đình khác, Vân cũng phải chuẩn bị chỉn chu tất cả việc nhà, bên nội, bên ngoại để yên tâm đón Tết, vui xuân, sau đó thì từ chiều mùng 1 Tết là lại bắt đầu “chiến đấu”. 

Ngày xưa, còn trẻ thì còn có sức “chạy xô” liên kỳ lục tỉnh, sáng bên Suối Tre, trưa Đầm Sen tối về sân khấu kịch Phú Nhuận… tụ điểm nào cũng có mặt hết.

Bận tối mắt, tối mũi như vậy nhưng đối với những ông bầu, bà bầu như Vân thì Tết cũng là dịp “bù đắp” lại những năm tháng yếu kém nhất trong năm. Từ sân khấu kịch đến diễn hài rôm rả hơn, được phục vụ khán giả… mệt đó nhưng vui và hồ hởi lắm, nhiều khi mình tự nghĩ, không biết sức khỏe ở đâu ra mà “siêu phàm” đến thế.

Nghệ sĩ hài Vân Dung: Tự hào vì là… "người đàn ông" của gia đình

Với Vân Dung thì những dự án hài chuẩn bị cho Tết đều được hoàn thành từ trước Tết nên sau khi đĩa đã lên sạp là mình có thể thở phào thư giãn rồi. Cũng có năm lịch diễn đến cận tết thì mình phải thu xếp công việc để có thời gian rảnh sắm sửa Tết cho gia đình.

Năm nào cũng thế, tự tay Dung sắm Tết mới cảm thấy yên tâm, lúc nào cũng với vai trò như “người đàn ông” của gia đình ấy.

Cũng như nhiều người khác, Dung luôn cố gắng tạo một cái Tết ấm cúng, những gì thuộc về văn hóa truyền thống như: đi lễ chùa đầu năm, thăm hỏi họ hàng, bè bạn… Dung đều làm cả. Tết mà, Tết là bận rộn nhưng phấn khởi.

Nghệ sĩ hài Thúy Nga: Cứ đến Tết là thấy có lỗi với mẹ

Từ ngày dấn thân vào nghiệp diễn, chưa có cái Tết nào Nga được hưởng niềm vui xuân trọn vẹn bên gia đình, bởi vì cứ đi diễn liên miên. Trước Tết là bật liên kỳ hồi, nhưng trong Tết cũng vẫn đi diễn để phục vụ công chúng. Nhiều khi đứng trên sân khấu diễn trong không khí xuân về mà rớt nước mắt vì thương mẹ nhưng không biết làm sao, cái nghiệp của mình nó vậy rồi. Đến tận bây giờ, Nga vẫn nợ mẹ một cái Tết thực sự ý nghĩa, được bên mẹ trọn vẹn…

Bản thân Nga mỗi dịp xuân về cũng cảm thấy tủi thân, vì đã 3 năm rồi Nga ăn Tết xa quê. Tết ở Việt Nam, ở quê mình mới đúng là Tết, có những thứ mình cần, chứ ở bên Mỹ không cóưnhiều thứ quan trọng, lưu giữ được bản sắc Việt đâu. Nhưng mỗi năm Tết đến, Nga đều cố gắng làm hết những gì có thể, sắm sửa bánh chưng, bánh tét, con gà thắp hương, rồi cũng phong bao lì xì và những lời chúc tụng nhau đầu xuân mới…

Tết trong Nga bây giờ là những cuộc chạy xô đi diễn ở các chùa. Bên nước ngoài kiều bào mình đi chùa nhiều lắm. Họ cũng đốt pháo Tết, vui và đầm ấm. Nga cứ diễn và diễn như thế, hết tiểu bang này lại ra về để kịp bay sang tiểu bang khác phục vụ bà con…

Nói rằng, Tết là những chuyến đi là không sai, nhiều khi hạnh phúc riêng với gia đình cũng phải hi sinh vì nghề nghiệp là thế, tủi lắm nhưng tự an ủi là vui lên!

Nghệ sĩ hài Vượng Râu: Tết là những chuyến bay

Nghệ sĩ hài bọn mình mỗi dịp Tết đến, xuân về thì bận rộn lắm, vào “mùa” mà. Như năm nay, mình cũng không được ăn Tết ở Việt Nam mà đi diễn phục vụ các kiều bào ở Châu Âu.

Đắt show thì mừng nhưng vào dịp Tết thì cũng có cái tủi. Ngày xuân là ngày sum vầy mà, trong khi những gia đình khác họ được đoàn viên, vui vẻ, đầm ấm trong ngày Tết… chứng kiến cảnh tượng đó quả thực, mình cũng rất chạnh lòng.

Đã rất nhiều lần mình phải đón giao thừa trên sân khấu, thậm chí là… ngoài đường như thế, nhưng biết làm sao, phục vụ công chúng cũng là niềm vui. Tự nhủ với mình, có lỗi với gia đình, với vợ con… sau Tết về thì bù đắp vậy…!

Nghệ sĩ hài Quang Tèo: Cả năm tất bật với sân khấu, Tết bận rộn với gia đình

Quang Tèo ít khi nhận show vào dịp Tết, còn những dự án dài hơi thì đã hoàn thành từ trước Tết rồi, thành thử Tết cũng được nhẹ nhõm hơn. Tuy nhiên, cũng giống như những người khác, Tết là dịp tất bật, thăm hỏi họ hàng, bà con… rồi thì sắm Tết, vui xuân… Qúa nhiều việc, nhưng vẫn phải cố gắng vì mình làm quần quật cả năm rồi, đi diễn cả năm rồi, cũng phải bù đắp cho gia đình cho có không khí đoàn viên, ấp cúng ngày Tết.

Bản thân Tèo rất thích những phong tục Tết cổ truyền nên Tết nào cũng cố gắng đem đến cho gia đình một cái Tết đoàn viên thật ý nghĩa. Ở phố xá nhưng năm nào gia đình Quang cũng tự gói bánh chưng Tết, mua đào, quất trưng trong nhà, mời họ hàng đến sum họp... coi như khởi đầu cho một năm nhiều suôn sẻ và đầm ấm.

Huyền Anh (Thực hiện)

 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps