Nghe ông Nguyễn Bá Thanh "truy" Giám đốc Sở GDĐT

14:19 | 06/12/2012

785 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ông Nguyễn Bá Thanh, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, đã hỏi ông Lê Trung Chính - Giám đốc Sở GD-ĐT "Ông có quản lý được ngành mình không"...

Trong phiên chất vấn sáng ngày 6/12, vấn đề dạy thêm học thêm là chủ đề nóng của buổi họp HĐND thành phố Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Bá Thanh, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng đã hỏi ông Lê Trung Chính - Giám đốc Sở GD-ĐT "ông có quản lý được ngành mình không", ngay sau khi ông Chính đưa rất nhiều thông tư để lý giải những câu hỏi rất cụ thể của đại biểu.

Mở đầu phiên chất vấn đại biểu Thái Thanh Hùng (đại biểu quận Liên Chiểu) đưa ra câu hỏi chất vấn ông Chính: Cử tri rất muốn được biết tình hình dạy thêm học thêm trên địa bàn thành phố hiện nay như thế nào?

Trả lời vấn đề này, ông Chính cho biết, thời gian qua Sở đã tăng cường công tác chỉ đạo quản lý tình hình dạy thêm trên địa bàn thành phố và bước đầu đã có kết quả. Trong 3 tháng 9,10,11 Sở đã Thanh tra 16 trường tiểu học, THCS và nhiều trung tâm dạy thêm. Đích thân đồng chí Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Anh cũng trực tiếp kiểm tra các trung tâm bán trú.

Đại biểu Thái Thanh Hùng chất vấn Giám đốc Sở GD-ĐT về tình trạng dạy thêm học thêm

 

Ông Nguyễn Bá Thanh cắt câu trả lời của ông Chính và nói: "Đề nghị đồng chí trả lời trực tiếp câu hỏi. Câu hỏi rất đơn giản. Chỉ cần trả lời có quản lý được hay không? Nếu không quản lý được có cần thành phố giúp đỡ...".

Giám đốc Sở GD-ĐT: Vấn đề dạy thêm học thêm rất nhạy cảm.

Ông Thanh cắt lời hỏi tiếp: Nhạy cảm là nhạy cảm thế nào? Ông trả lời thẳng là có còn tình trạng dạy thêm học thêm hay không nào?

Ông Chính: Dạ có! Do giáo viên dạy chính học sinh của mình.

Ông Thanh: Thế đã xử lý chưa, kỷ luật bao nhiêu người.

Ông Chính: Dạ chưa có trường hợp nào bị xử lý ngoài các trung tâm hoạt động không có giấy phép.

Ông Thanh: Tại sao không xử lý?

Ông Chính: Tình trạng này trên cả nước...

Ông Thanh: Lại vòng vo, đây là họp HĐND thành phố Đà Nẵng, cả nước gì ở đây?

Ông Chính: Sở chưa đủ quyền để xử lý những trường hợp này.

Ông Thanh: Tức là Bộ GD-ĐT cho phép dạy thêm?

Ông Chính: Vâng.

Ông Thanh: Vậy HĐND có nên đưa vào nghị quyết để chấn chỉnh vấn đề này không?

Ngay sau khi ông Thanh đặt câu hỏi rất nhiều cử tri đã ra hiệu muốn phát biểu.

Đại biểu Thái Thanh Hùng (quận Liên Chiểu) đưa ra ý kiến: "Hiện nay tình trạng dạy thêm học thêm vẫn còn, thậm chí là dạy thêm ở cấp 1. Tôi đề nghị HĐND thành phố ra nghị quyết để giúp Sở GD-ĐT chấm dứt ngay tình trạng này".

Kết thúc phiên họp buổi sáng, rất nhiều vấn đề liên quan đến vấn đề dạy thêm học thêm vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Chiều hôm nay phiên họp vẫn tiếp tục để thông qua một số nghị quyết của thành phố Đà Nẵng.

 

Theo NTNN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc