Nghệ An: Trên đường tránh bão, 3 tàu đánh cá bị chìm, 1 thuyền viên mất tích

17:55 | 24/06/2011

909 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đang chạy vào bờ tránh cơn bão số 2 thì 3 tàu cá của ngư dân bị chìm, 1 thuyền viên mất tích.

Khoảng 18h30 ngày 23/6, tàu đánh cá NA 92036 TS do ông Thái Bá Đông, làm thuyền trưởng cùng 2 ngư dân khác đang trên đường vào bờ đã bị sóng đánh chìm. May mắn cả 3 ngư dân đã bơi được vào bờ biển Xuân Hội (Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Tàu thuyền trên biển

Cùng thời gian trên, tàu đánh cá NA 92037TS do ông Nguyễn Do Thái (trú xã Diễn Ngọc, Diễn Châu) làm thuyền trưởng khi đang trên đường vào bờ tránh bão số 2, đến khu vực Hòn Nồm, cách bờ biển khoảng 2km thì bị sóng đánh chìm. Khi gặp nạn trên thuyền có tất cả 8 thuyền viên. Ngay khi nhận được tin báo, Ban chỉ huy BĐBP Nghệ An đã chỉ đạo Hải đội II sử dụng 2 tàu cùng 20 chiến sĩ đến khu vực trên phối hợp với 2 tàu cá của ngư dân tiến hành cứu nạn tàu NA92037TS được an toàn.

Đến 20h30 cùng ngày, tàu mang số hiệu NA0895TS, do ông Nguyễn Văn Quế, (trú xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc ) làm thuyền trưởng cùng 3 thuyền viên khác, khi đến khu vực đảo Ngư khoảng 0,5km tàu bất ngờ bị sóng đánh chìm.

May mắn là sau khi gặp nạn thì tàu do ông Nguyễn Mạnh Cường làm thuyền trưởng cũng trên đường vào tránh bão, đã phát hiện và cứu được ba người gồm: em Nguyễn Ngọc Danh 17 tuổi, em Nguyễn Ngọc Duyệt 15 tuổi và em Nguyễn Ngọc Tân 15 tuổi. Còn thuyền trưởng Nguyễn Văn Quế đã bị mất tích.

Hiện tàu của Hải đội 1 cùng với 20 người đã được điều dộng đến khu vực tàu gặp nạn để tìm kiếm ông Quế.

Trong một diễn biến khác, chiều ngày 23/6, trên địa bàn xã Hạnh Lâm (Thanh Chương, Nghệ An), chị Nguyễn Thị Lê trong lúc đang đi lấy nước ngoài ruộng chuẩn bị cho làm đất cấy thì bị sét đánh chết. Được biết, hiện tại chị Lê đang mang thai và đã có 3 người con đang nhỏ.

Nguyễn Hải

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc