Nghệ An tổ chức trao thưởng cho học sinh đạt giải quốc tế và đạt điểm cao trong kỳ thi đại học

10:12 | 16/08/2011

567 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối hôm qua 15/8, UBND tỉnh, Sở GDĐT Nghệ An đã long trọng làm Lễ tuyên dương, trao thưởng cho sinh đạt giải quốc tế, khu vực và đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh vào đại học năm 2011.

Trao thưởng học sinh đạt HCB và HCB Olypic Vật lý quốc tế năm 2011

Tại lễ tuyên dương, UBND tỉnh Nghệ An tặng riêng cho thầy Trần Văn Nga và 2 học trò (Trường THPT chuyên Phan Bội Châu) số tiền 150 triệu đồng. Trong đó, cho em Nguyễn Huy Hoàng đạt HCV Olympic Vật lý quốc tế 50 triệu đồng và bằng khen; em Nguyễn Đình Hội – HCB Olympic Vật lý quốc tế 40 triệu đồng cùng bằng khen. Riêng thầy Trần Văn Nga – người có công bồi dưỡng hai em Hoàng và Hội có nhiều thành tích cao trong kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế vừa qua được tỉnh tặng bằng khen kèm theo tiền thưởng 60 triệu đồng.

Ngoài ra, Nguyễn Huy Hoàng còn được UBND tỉnh Nghệ An trao tiền thưởng 30 triệu đồng cho HCĐ Olympic Vật lý Châu Á được tổ chức tại Israel.

Em Nguyễn Trung Hưng là học sinh Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, đạt HCĐ Olympic Vật lý Châu Á được tổ chức tại Israel cũng nhận phần thưởng 30 triệu đồng.

Tại lễ tuyên dương, trao thưởng lần lượt các em được tỉnh Nghệ An tặng bằng khen kèm theo tiền thưởng 8 triệu đồng cho những em đạt 28,5; các em đạt 27 điểm được tỉnh tặng bằng khen và 7 triệu đồng; 5 triệu đồng và bằng khen cho hơn 77 em đạt điểm 25 trở lên…

Tổng số tiền thưởng mà UBND tỉnh Nghệ An trao trong dịp này lên đến hơn 1,2 tỷ đồng. Trong đó, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Nghệ An cũng ủng hộ được hơn 500 triệu đồng; riêng Hội khuyến học Nghệ An trao 108 triệu đồng cho các học sinh nói trên.

 

Lễ tuyên dương trao thưởng cho các em được tỉnh Nghệ An tặng bằng khen

Điều đặc biệt trong Lễ tuyên dương lần này, trong số 133 em, thì có 43 học sinh đạt 25 điểm trở lên là con thương binh, con gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 2 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như em Nguyễn Minh Phú (xã Thọ Thành, huyện Yên Thành) – học sinh Trường THPT Trần Đình Phong cụt hai tay đã thi đỗ vào Trường ĐH Công nghiệp TPHCM và em Lê Đình Thành (xã Hưng Đông, TP Vinh) – học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi, bị di chứng chất độc màu da cam, liệt tứ chi đã được Trường ĐH Vinh xét đặc cách vào học cũng được UBND tỉnh Nghệ An tặng bằng khen kèm theo tiền thưởng 5 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ tuyên dương, ông Hồ Đức Phớc – Chủ tịch UBDN tỉnh Nghệ An nhấn mạnh: Đây là dịp để ta ghi nhận, biểu dương và tôn vinh những tấm gương tiêu biểu trong học tập và rèn luyện của các em trong những năm học vừa qua; cũng là dịp để chúng ta ôn lại truyền thống tốt đẹp và đáng tự hào của cha ông ta đồng thời tri ân công lao của các thầy cô và các bậc phụ huynh trong việc sinh thành và dạy dỗ những tài năng cho quê hương, đất nước.

Ông Hồ Đức Phớc nói: “Nghệ An là một tỉnh có truyền thống hiếu học và học giỏi. Truyền thống đó được hun đúc qua bề dày lịch sử, được khẳng định và ghi nhận qua thời gian, trở thành niềm tự hào của mỗi người con xứ Nghệ. Nghệ An đã ghi danh và để lại trong lịch sử những tấm gương học giỏi, tài năng mà mỗi khi nhắc đến chúng ta đều tự hào như: Trạng nguyên Bạch Liêu, Trạng nguyên Hồ Tông Thốc, nữ sĩ Hồ Xuân Hương, nhà yêu nước Phan Bội Châu, nhà giáo, nhà khoa học Đặng Thai Mai… đặc biệt là Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu – anh hùng giải phóng dân tộc – danh nhân văn hóa thế giới…”

Được biết, trong kỳ thi đại học năm 2011, Nghệ An có trên 19.000 thí sinh đỗ vào các trường đại học và là tỉnh đứng đầu cả nước về số lượng thí sinh đỗ đại học.

Ngô Quyền

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc