Ngày thơ Việt Nam 2016 sẽ được lễ hội hóa

18:56 | 19/02/2016

915 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày thơ Việt Nam 2016 sẽ được tổ chức tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) vào ngày Tết Nguyên tiêu (tức ngày 22/2/2016) theo hình thức lễ hội hóa. 

Chủ đề của Ngày thơ năm nay là “Đất nước - Cánh buồm Xuân” với sự tham gia của 26 câu lạc bộ thơ, một số trường đại học và nhiều nhà thơ đến từ các tỉnh, thành trong cả nước cùng các em thiếu nhi.

Ngày thơ Việt Nam 2016 sẽ được tổ chức thành 3 sân thơ: sân thơ truyền thống, sân thơ trẻ và sân thơ thiếu nhi. Tại Sân thơ truyền thống, nhiều liên khúc thơ, trong đó liên khúc "Biển đảo-Biên cương" sẽ được một nhóm nhà thơ trình bày như một trường ca.

Sân thơ thiếu nhi năm nay sẽ trở lại cùng sự tham dự của khoảng 150-200 em thiếu nhi yêu văn học đến từ các trường học, các câu lạc bộ thơ văn ở Hà Nội. Sân thơ trẻ chào đón đội ngũ nhà thơ mới, những nhà thơ ở các tỉnh, thành phố trong cả nước cùng những vần thơ lạ, độc đáo, đặc sắc của các vùng, miền.

ngay tho viet nam 2016 se duoc le hoi hoa
Hình ảnh Lễ thả thơ trong Ngày thơ Việt Nam 2015

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng mời nhiều tác giả, nhà thơ trẻ chưa phải hội viên Hội nhà văn Việt Nam tham gia. Phái đoàn liên minh châu Âu cũng mời hai đại diện xuất sắc của châu Âu trình bày các tác phẩm chọn lọc của họ trên sân thơ truyền thống và sân thơ trẻ

Theo nhà thơ Hữu Thỉnh, việc tiến tới lễ hội hóa Ngày thơ Việt Nam được chú trọng trong năm nay với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng. Chương trình ngày thơ năm nay sẽ cân đối giữa phần thơ và phần nghệ thuật để công chúng tham dự ngày hội của làng thơ Việt vừa có thể nghe, xem, nhìn, vừa được gặp gỡ các tác giả, giao lưu với thi ca mọi miền đất nước.

Tại Ngày thơ năm nay còn có triển lãm kỷ niệm 70 năm Kháng chiến chống Pháp nhằm giới thiệu thân thế, sự nghiệp của các nhà thơ nổi tiếng giai đoạn này.

Bên cạnh đó còn có một cuộc triển lãm thơ của cộng đồng thơ châu Âu với sự góp mặt của nhiều nhà thơ lớn của khu vực tham dự. Lễ thả thơ cũng chọn những câu thơ bất hủ theo chủ đề Kháng chiến chống Pháp.

Trước đó, ngày 21/2 sẽ diễn ra tọa đàm thơ ca “Thơ trên đường đời” tại Trung tâm Văn hóa Pháp, 24 Tràng Tiền, Hà Nội. Hoạt động nhằm tăng cường giao lưu văn hóa và quảng bá sự đa dạng của văn thơ châu Âu tới các khán giả yêu thơ Việt Nam.

ngay tho viet nam 2016 se duoc le hoi hoa Bắt đầu cuộc tiếp thị văn chương Việt mới
ngay tho viet nam 2016 se duoc le hoi hoa Khơi lại trách nhiệm với Tổ quốc

Anh Anh (th)