Ngày tàn của đế chế Van Gaal?

15:09 | 15/12/2015

1,132 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Van Gaal đang là tâm bão của những chỉ trích sau màn trình diễn nghèo nàn của Manchester United thời gian qua. Việc sớm bị loại khỏi đấu trường danh giá Champions League có thể là “giọt nước tràn ly” khiến cho ngày “Tulíp sắt”  phải chia tay mái nhà “Old Trafford” không còn xa.

Hậu quả từ chính sách chuyển nhượng sai lầm

Gần 300 triệu bảng đã đổ vào thị trường chuyển nhượng nhưng những gì mà "Quỷ đỏ" thu được lại là con số 0 tròn trĩnh. Những danh hiệu vẫn lảng tránh, triết lý mà “Tulip sắt” đang áp dụng cũng đang vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ người hâm mộ "Quỷ đỏ".

Vậy điều gì khiến cho một chiến lược gia lẫy lừng như Van Gaal lại gặp khó khăn đến vậy ở một đội bóng mà ông được ủng hộ tuyệt đối từ tiền bạc lẫn con người?

Đầu tiên, dường như “Tulip sắt”  đang được trao quá nhiều quyền lực trong việc tuyển lựa nhân sự cho "Quỷ đỏ" bằng chứng là Van Gaal được cấp tiền, thoải mái mua sắm nhằm phục vụ cho ý đồ chiến thuật của mình.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào những còn người đến và đi dưới thời của chiến lược gia này sẽ nhìn thấy nhiều sự bất hợp lí.

ngay tan cua de che van gaal
Chính sách chuyển nhượng của Van Gaal đang có vấn đề?

Van Gaal bỏ quá nhiều tiền tập trung việc nâng cấp hàng tiền vệ và hậu vệ nhưng lại chỉ mang về một tiền đạo đúng nghĩa là Martial đồng thời đẩy đi hầu hết những cầu thủ tấn công hiện có của quỷ đỏ như: Radamel Falcao, Javier Hernandez, James Wilson, Robin Van Persie, chưa kể đến bản hợp đồng đắt giá Ángel Di María được chính Van Gaal đưa về nhưng cũng không thể trụ lại.

Hậu quả là Manchester United bị mất cân bằng nghiêm trọng. M.U có thể là đội có tỉ lệ kiểm soát bóng tốt nhất, có hàng thủ vững chắc nhất.

Nhưng "Quỷ đỏ" lại đang sở hữu một hàng tấn công tệ hại khi không có cái tên nào nằm trong tốp những chân sút tốt nhất giải Ngoại hạng cho tới thời điểm hiện tại - một con số đang báo động với một đội bóng tham vọng như "Quỷ đỏ".

Lối chơi mà Van Gaal đang áp dụng cho"bầy quỷ" cũng vấp phải sự chỉ trích của người hâm mộ cũng như các huyền thoại của "Quỷ đỏ".

Thống kê cho thấy dù là đội bóng kiểm soát bóng tốt nhưng Manchester United lại sở hữu quá nhiều đường chuyền ngang và chuyền ngược trở lại cho hậu vệ và thủ môn.

Khả năng tiếp cận khung thành và tính sát thương của những đường tấn công cũng bị hạn chế đi nhiều vì Van Gaal quá cẩn trọng. Những tiếng hô “tấn công, tấn công” đã trở nên quá quen thuộc trên các khán đài mỗi khi M.U thi đấu.

Van Gaal sẽ sớm bị bật bãi?

Nhìn sang nhà hàng xóm, nơi Chelsea dưới thời Mourinho cũng đang trải qua một mùa giải tồi tệ khi đang phải vật lộn để tìm lại chính mình.

Hơn bao giờ hết "Người đặc biệt" đang phải chịu muôn vàn áp lực. Tuy nhiên, nhìn một cách khách quan thì “Người đặc biệt” còn khá hơn Van Gaal vì vẫn nhận được sự ủng hộ từ các cổ động viên.

Ở loạt trận quyết định dành tấm vé đi tiếp vao vòng 1/8  UEFA Champions League cổ động viên của cả Chelsea vs FC Porto đã cùng hát vang tên của người đặc biệt. Điều này trái ngược với hình ảnh lầm lũi của Van Gaal khi bị những cổ động viên quá khích của đội nhà thóa mạ.

Mourinho vẫn còn Champions League để hi vọng giữ ghế và quan trọng là ông vẫn nhận được sự ủng hộ của cổ động viên và ngài chủ tịch Roman Abramovich. Còn Van Gaal thì sao?

"Tulip sắt" đang ở trong tình cảnh khó khăn hơn rất nhiều dù trên thực tế "Quỷ đỏ" vẫn nằm trong top đầu của giải Ngoại hạng và vẫn được giới chức của quỷ đỏ tin tưởng. Nhưng vẫn đề ở đây lại là niểm tin mà người hâm mộ giành cho chiến lược gia người Hà Lan đã gần chạm đến ngưỡng giới hạn.

ngay tan cua de che van gaal
Uy tín của Van Gaal đang xuống thấp trầm trọng

Van Gaal đã từng được ủng hộ khi giúp M.U cán đích ở vị trí thứ 4 vào năm ngoái và giành được một suất dự UEFA Champions League, nhưng việc đầu tư một số tiền khổng lồ vào thị trường chuyển nhượng nhưng không mang lại hiệu quả, cùng với lời hứa về một Quỷ đỏ với lối chơi khởi sắc và hiệu quả hơn đã không đến.

Những trận thua và hòa liên tiếp cùng với việc sớm bị loại khỏi đấu trường danh giá Champions League, niềm tin của các Manucian dường như bị sụp đổ một cách có dây chuyền.

Và đến giờ có lẽ đã gần chạm đáy của sự thất vọng và nếu như kết thúc mùa giải năm nay M.U không thể có được vị trí tốt thì việc “Tulip sắt” phải sớm khăn gói rời “Nhà hát của những giấc mơ” sớm hơn dự kiến là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

ngay tan cua de che van gaal THỂ THAO 24H: Man Utd xuống hạng, Arsenal đại thắng
ngay tan cua de che van gaal THỂ THAO 24H: Schweinsteiger bị chê, Everton hòa thất vọng
ngay tan cua de che van gaal THỂ THAO 24H: Man Utd bị cầm hòa, Man City thua đậm

Thịnh Vy