Ngày sách Việt Nam lần thứ 5: Lan tỏa tình yêu với tri thức

08:50 | 12/04/2018

2,139 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 11/4, tại Hà Nội, cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã tổ chức họp báo thông tin về Lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 5 năm 2018 và Hội sách với chủ đề “Sách với gia đình” sẽ diễn ra từ ngày 18/4 đến 22/4 tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) với nhiều chương trình hấp dẫn.  

Ngày sách Việt Nam (21-4 hằng năm) đã trở thành một hoạt động văn hóa thiết thực của người dân Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung, tiếp nối truyền thống hiếu học, trọng tri thức của dân tộc Việt Nam, góp phần xây dựng và hình thành nét đẹp trong đời sống văn hóa, tinh thần của người dân thông qua việc đọc sách.

ngay sach viet nam lan thu 5 lan toa tinh yeu voi tri thuc
Hàng vạn đầu sách sẽ được giới thiệu đến độc giả tại Ngày sách Việt Nam lần thứ 5

Theo Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành Chu Văn Hòa: Lễ khai mạc và hội sách chào mừng “Ngày sách Việt Nam” tại Hà Nội là hoạt động trọng tâm, mở đầu cho chuỗi hoạt động được triển khai trên cả nước với quy mô lớn, nội dung và hình thức đa dạng. Cùng với đó, công tác tổ chức Ngày sách năm nay cũng được thực hiện nền nếp, quy củ hơn. Đây là tiền đề vững chắc để các hoạt động ngày càng lan tỏa mạnh mẽ hơn trong đời sống văn hóa cộng đồng, hướng tới mục tiêu “100% các quận, huyện, thị xã có hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam” như kế hoạch một số địa phương đã đề ra.

Điểm nhấn của Ngày sách năm nay là Hội sách chào mừng Ngày sách Việt Nam tại Hà Nội với trên 100 gian hàng trưng bày, bán xuất bản phẩm của gần 80 đơn vị thuộc các nhà xuất bản, công ty phát hành trên cả nước, khoảng 50.000 tên sách các loại, hàng vạn bản sách gồm nhiều chủ đề đa dạng, phong phú, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, như: chính trị - pháp luật, kinh tế, khoa học công nghệ - kỹ thuật, giáo dục, văn học, văn hóa - xã hội, tôn giáo… nhằm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của nhiều đối tượng bạn đọc.

Ngoài những hoạt động mang tính chất cổ vũ phong trào đọc sách, mang sách đến gần hơn với người dân và các hoạt động thiết thực khác nhằm xây dựng văn hóa đọc cho cộng đồng, một số địa phương, cơ quan, đơn vị còn thực hiện lồng ghép nội dung tuyên truyền về Ngày sách Việt Nam gắn liền với tuyên truyền, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biển đảo quốc gia, về lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, về hình ảnh quê hương, đất nước, văn hóa và con người ở các vùng, miền của đất nước.

Ông Chu Văn Hòa khẳng định, sự phát triển của ngành xuất bản được đo bằng sức sáng tạo của tầng lớp tri thức, Ngày sách Việt Nam đã và đang góp phần tạo ra một xã hội học tập nghiêm túc có “lửa” nhiệt huyết. Hội sách chào mừng Ngày sách Việt Nam là dịp để thế hệ trẻ được trẩy hội, thưởng thức những sản phẩm văn hóa tinh thần đặc sắc. Hội sách góp phần tạo một môi trường lành mạnh cho thanh niên gặp gỡ, kết nối, tự tin và cởi mở hơn, lan tỏa tình yêu với tri thức.

ngay sach viet nam lan thu 5 lan toa tinh yeu voi tri thuc
Tham gia hội sách độc giả yêu sách có cơ hội sở hữu những cuốn sách bổ ích giá rẻ.

Để tri ân bạn đọc đồng hành cùng với hoạt động xuất bản thời gian qua, trong những ngày diễn ra Hội Sách, các đơn vị tham gia sẽ thực hiện các chương trình giảm giá, trừ % phí phát hành trên từng xuất bản phẩm và các hoạt động tri ân khác theo đặc thù của từng đơn vị.

Hội Sách là nơi tổ chức các hoạt động giao lưu tác giả - độc giả, giới thiệu các cuốn sách có giá trị, các buổi hội thảo, tọa đàm, talkshow về những đề tài có liên quan đến các cuốn sách tiêu biểu hay những vấn đề thời sự, đang được dư luận và xã hội quan tâm.

Trong thời gian 5 ngày diễn ra Hội Sách, sẽ có 18 sự kiện được tổ chức với các chủ đề khác nhau. Trong đó, có những sự kiện trọng tâm như giới thiệu cuốn sách "Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, cuộc cách mạng của sự hội tụ và tiết kiệm"; Tọa đàm "Sách - Văn hóa, phát triển và hội nhập" và ra mắt Tủ sách hội nhập ngành Công Thương; Thảo luận về khuynh hướng giáo dục hướng ngoại hiện nay ở Việt Nam; Tọa đàm "Thị trường sách tranh Hàn Quốc và Việt Nam"; Chương trình giao lưu "Trưởng thành cùng em, năm tháng ấy" 10 năm - hành trình từ cô đơn đến hạnh phúc!; Chương trình "Bố ơi vì sao? - Những phương án khác…" và giao lưu với TS Giáo dục Nguyễn Thụy Anh do NXB Trẻ tổ chức…

Phú Văn