Ngày mai có kết luận thanh tra bản quyền truyền hình giữa VFF và AVG

21:06 | 15/02/2012

429 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Dự kiến đầu giờ chiều mai (16/2), lãnh đạo Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có buổi làm việc với Thường trực VFF để thông báo kết luận thanh tra bản hợp đồng xung quanh bản quyền truyền hình giữa tổ chức này với Công ty truyền thông An Viên.

Sau đó, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ chủ trì cuộc họp báo để thông báo rộng rãi về phần kết luận cụ thể đợt thanh tra kéo dài 1 tháng qua (có gián đoạn vì quãng thời gian nghỉ Tết).

Theo nguồn tin của Petrotimes, chiều nay (15/2), VFF và AVG đã có cuộc hội ý về nội dung dự thảo kết luận thanh tra và cơ bản, nội dung kết luận khiến cả hai đều hài lòng. Chắc chắn việc tiếp tục bản hợp đồng trên không bị ảnh hưởng như một số thông tin bất lợi rò rỉ trước đó.

4-5 nhà Đài xúm vào truyền hình trực tiếp một trận đấu thuộc V-League 2012.

Về thời gian hợp đồng kéo dài 20 năm – một trong những điều mà Công ty VPF phản đối dữ dội nhất, được biết đã được các bộ chức năng cũng như đoàn thanh tra cho ý kiến rằng, trong Luật Dân sự, Thương mại đều không có quy định nào giới hạn về thời hạn hợp đồng. Như vậy, AVG và VFF không trái luật.

Tuy nhiên, giới thạo tin cho rằng, nếu kết luận của Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch gây bất lợi cho VPF thì rất có thể, cuộc chiến giữa bộ đôi VFF – AVG và VPF sẽ còn tiến xa hơn nữa. Trong nhiều cơ hội (cả chính thức lẫn bên lề), lãnh đạo Công ty này đều tuyên bố sẽ theo đến cùng vụ này, kể cả mang đơn kiện lên Thanh tra Chính phủ, Tòa án tối cao hoặc đề nghị Ban chấp hành tổ chức Đại hội bất thường. Hãy chờ xem!

Hữu Tùng