Ngày hội việc làm cho người khuyết tật

08:02 | 28/11/2013

1,317 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hưởng ứng Ngày Quốc tế Người khuyết tật 3/12 với chủ đề "Xóa bỏ rào cản, mở rộng cửa vì một xã hội hòa nhập cho tất cả", Liên Hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam (VFD) và Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội sẽ tổ chức chương trình giao lưu, hội chợ, triển lãm và sàn giao dịch việc làm cho người khuyết tật.

 

Người khuyết tật tìm kiếm cơ hội việc làm tại phiên giao dịch việc làm

Với sự tham dự của khoảng 30 đơn vị tuyển dụng tham gia ngày hội việc làm dành cho người khuyết tật, bao gồm các doanh nghiệp, trung tâm dạy nghề, tư vấn giới thiệu việc làm, Hội Thanh niên khuyết tật Hà Nội, Trung tâm Giới thiệu việc làm hội cựu chiến binh, Trung tâm Giới thiệu việc làm Thanh niên Hà Nội, Hội người khuyết tật các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sàn giao dịch việc làm cho người khuyết tật là dịp để toàn xã hội thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ người khuyết tật về việc đào tạo, tư vấn, tuyển dụng lao động, từ đó giúp họ có thêm niềm tin, bản lĩnh và nghị lực để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và vươn lên hòa nhập với cộng đồng.

Trước đó, năm 2012, đã có 225 người khuyết tật được tư vấn, giới thiệu việc làm tại sàn giao dịch việc làm do VFD tổ chức, trong đó, hơn 120 người khuyết tật đã được tuyển dụng, có được việc làm ổn định. Các nghề chủ yếu là may công nghiệp, mộc, thêu ren, thủ công mỹ nghệ…

Ngày hội việc làm cho người khuyết tật sẽ diễn ra ngày 30/11, tại Trung tâm triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam, số 2 Hoa Lư, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), với sự tham gia của khoảng 2.000 người khuyết tật.

Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc