Ngày hội của người sưu tập Tem

10:11 | 12/12/2015

1,383 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 11/12, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Hội Tem Việt Nam tổ chức triển lãm Tem bưu chính Quốc gia 2015 (Vietstampex 2015).
ngay hoi cua nguoi suu tap tem
Lễ cắt băng khai mạc triển lãm Tem bưu chính Quốc Gia Việt Nam 2015

Vietstampex 2015 được tổ chức nhằm chào mừng sự kiện thành lập Cộng đồng ASEAN vào cuối năm 2015 cùng các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2015 và hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Đây là sự kiện văn hoá đầy ý nghĩa và là ngày hội để giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm của cộng đồng những người sưu tập tem nhằm nâng cao trình độ hoà nhập cùng phong trào chơi tem trên thế giới.

Phát biểu khai mạc triển lãm tem, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh: “Vietstampex 2015 là một trong những triển lãm tem bưu chính quốc gia lớn nhất từ trước tới nay được tổ chức tại Việt Nam.

Triển lãm tem lần này là một bảo tảng sống động, một trang sử quan trọng, thông qua những tác phẩm nghệ thuật nhỏ bé, mang tính đặc thù, hàm chứa nhiều ý nghĩa, nhiều thông tin sẽ giới thiệu với người xem về đất nước, con người, nền văn hóa đậm đã bản sắc dân tộc của Việt Nam. Tôi hy vọng rằng triển lãm chính là ngày hội để giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm của cộng đồng những người sưu tập tem nhằm nâng cao trình độ hòa nhập cùng phong trào chơi tem trên thế giới”.

ngay hoi cua nguoi suu tap tem
517 khung tem quý hiếm được triển lãm tại Vietstampex 2015.

Vietstampex 2015 quy tụ các bộ trưng bày được tuyển chọn từ 19 hội tem các tỉnh, thành phố trong cả nước với 517 khung của 139 tác giả thuộc nhiều lứa tuổi, trong đó có nhiều tác giả đã từng đoạt giải cao tại các triển lãm tem quốc gia và quốc tế.

ngay hoi cua nguoi suu tap tem
Các đại biểu tham quan triển lãm Vietstampex 2015
ngay hoi cua nguoi suu tap tem

Thông qua hàng ngàn con tem bưu chính được thể hiện bằng ngôn ngữ hội hoạ, người xem sẽ có dịp trải nghiệm thêm nhiều điểm mới, độc đáo về các nét văn hóa tiêu biểu, truyền thống hàng ngàn năm lịch sử của đất nước; tiến trình lịch sử Cách mạng Việt Nam; Chủ tịch Hồ Chí Minh; Việt Nam với ASEAN; 70 năm truyền thống ngành Bưu Điện... Những bộ sưu tập có chủ đề về Đảng, Bác Hồ chiếm phần lớn số khung tem tại triển lãm.

Ngoài ra, còn trưng bày các bộ tem chuyên về biển đảo, các vấn đề xã hội, thiên nhiên, môi trường, kỹ thuật…cũng sẽ được trưng bày tại triển lãm.  Đặc biệt, Vietstampex 2015 còn trưng bày các vật phẩm mang đậm dấu ấn thời gian như những con tem, bưu ảnh cổ xuất hiện từ thập niên 80, 90 của thế kỷ XIX.

Nằm trong khuôn khổ triển lãm còn có các hội thảo chuyên đề như: Tem Bưu chính trong cuộc sống chúng ta hôm nay; Lễ phát động cuộc thi” Tuổi trẻ Việt Nam qua con Tem Bưu chính”; Tem Bưu chính và người sưu tập; Cộng đồng người sưu tập tem.

Triển lãm và các hoạt động hội thảo diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt - Xô từ ngày 11-13/12/2015.

Nguyễn Hoan

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.