Ngày hội "Bước nhảy yêu thương"

13:26 | 04/12/2017

514 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 3/12, hàng nghìn thanh niên và người dân Hà Nội đã tham dự ngày hội "Bước nhảy yêu thương" tại công viên Thống Nhất với khẩu hiệu "Chấm dứt bạo lực, vun đắp yêu thương".
ngay hoi buoc nhay yeu thuong

Sự kiện là sáng kiến của CSAGA - Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng khoa học về giới - gia đình - phụ nữ và vị thành niên nhân hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới. Đây là hoạt động được Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội phối hợp thực hiện, với sự tài trợ của UNFPA - Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc, KOICA - Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc, Irish Aid và Đại sứ quán Hà Lan. Sự kiện cũng có sự đồng hành của Vụ Bình đẳng giới - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Đại sứ quán Canada và Đại sứ quán Mỹ.

Đến tham gia hoạt động có đại diện Thành ủy, UBND Hà Nội, đại diện các sở, ngành, đại diện các Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, các câu lạc bộ, tổ, đội nhóm thanh niên trên toàn thành phố.

ngay hoi buoc nhay yeu thuong
Điệu nhảy zumba sôi động khỏe khoắn đã lan tỏa tinh thần của ngày hội

Cuốn hút cảm xúc bằng những điệu nhảy zumba tập thể sôi động, khỏe khoắn, khán giả đã cùng nhảy múa vui vẻ, làm lan tỏa các thông điệp tích cực về sự yêu thương, về một cuộc sống an toàn, khuyến khích phụ nữ và cộng đồng lên tiếng khi chứng kiến bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái.

Ca sĩ Duy Khoa, đại sứ hình ảnh của chiến dịch, đã kêu gọi cộng đồng, đặc biệt là các bạn nam thanh niên cùng lên tiếng khi chứng kiến bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái, chấm dứt các hành vi trêu chọc, quấy rối các bạn nữ tại cộng đồng.

ngay hoi buoc nhay yeu thuong
Ca sĩ Duy Khoa là đại sứ hình ảnh của chiến dịch

Bà Nguyễn Vân Anh - Giám đốc Trung tâm CSAGA cho biết: “Sự tự do thân thể sẽ cổ vũ cho tự do tinh thần và khích lệ lối sống mạnh mẽ, cởi mở, lành mạnh. Chúng tôi chủ trương tạo một không khí vui tươi, tích cực bên cạnh những hoạt động thiết thực hỗ trợ nạn nhân bạo lực giới. Một đời sống lành mạnh là khởi nguồn cho yêu thương và lối sống hòa ái. Tôi nghĩ đó là cách mà chúng ta phải quan tâm để tăng nguồn năng lượng đẹp. Chúng tôi đã thảo luận rất nhiều và sự lựa chọn zumba là một thử nghiệm. Mong rằng nó lan tỏa đi không khí hòa bình êm đềm và giải phóng những khát vọng trong mỗi chúng ta, đẩy lùi bạo lực và những câu chuyện buồn đau”.

ngay hoi buoc nhay yeu thuong

Tham dự buổi khai mạc, bà Atrisd Bant - Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) phát biểu: “Mọi người đều có quyền sống không bị bạo lực. Đó là quyền cơ bản - quyền được ghi trong luật nhân quyền quốc tế. Tuy nhiên bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái vẫn tiếp tục là một vấn đề nghiêm trọng ở hầu hết các nước trên thế giới. Hôm nay tôi cảm thấy rất vui khi thấy khá đông người có mặt tại một địa điểm đẹp như thế này để cùng nhau nhảy tạo ra sự thay đổi đối với vấn đề quan trọng này. Hãy cùng nhau nhảy để nâng cao nhận thức về vấn đề này và chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái ở Việt Nam.”

ngay hoi buoc nhay yeu thuong
Ngày hội thu hút nhiều bạn trẻ tham gia

Bạn Trịnh Xuân Thủy - đại diện thanh niên Thủ đô đã bày tỏ sự quyết tâm và chung tay của thanh niên đối với việc chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Với vai trò xung kích tình nguyện, thanh niên sẽ lan tỏa thông điệp về bình đẳng giới, chấm dứt các hành vi bạo lực và quấy rối đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Phan Linh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.