Ngày đầu năm: 47 người thương vong do TNGT

20:55 | 01/01/2016

1,959 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, trong ngày đầu nghỉ Tết Dương lịch 1/1/2016, cả nước xảy ra 38 vụ tai nạn giao thông, làm chết 22 người, bị thương 25 người. So với cùng kỳ năm ngoái, giảm 1 vụ tai nạn giao thông, tăng 2 người chết và số người bị thương không thay đổi.
ngay dau nam 47 nguoi thuong vong do tngtXe chở công nhân Samsung "bốc đầu" trên cao tốc
ngay dau nam 47 nguoi thuong vong do tngtNăm 2015: Số người chết do TNGT thấp kỷ lục
ngay dau nam 47 nguoi thuong vong do tngtNgành Giao thông vận tải năm 2015 - những con số có hồn

Cũng trong ngày đầu tiên của năm mới, lực lượng Cảnh sát giao thông các địa phương đã kiểm tra, xử lý 9.056 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; nộp kho bạc Nhà nước hơn 5,5 tỉ đồng; tạm giữ 85 xe ôtô, 1.006 xe môtô; tước 338 giấy phép lái xe.

ngay dau nam 47 nguoi thuong vong do tngt
Hình ảnh vụ tai nạn liên hoàn do xe máy gây ra - ảnh minh họa.

Theo ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh Văn phòng Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, trong ngày đầu năm mới một số tuyến đường ở Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh xảy ra ùn tắc vào đầu giờ sáng do người dân rời Thủ đô về quê nghỉ Tết Dương lịch.

Một số tuyến đường như Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến có thời điểm đã rơi vào tình trạng ùn ứ kéo dài, dòng phương tiện di chuyển rất khó khăn. Đồng thời, người dân tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đổ về các trung tâm thương mại lớn để tham quan và mua sắm.

Lực lượng Cảnh sát giao thông đã được bố trí để điều tiết giao thông, nên đã không xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc