Ngày của Mẹ: Á hậu Kim Nguyên bật khóc khi kể về mẹ

11:55 | 08/05/2016

1,086 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Trong kí ức của tôi, mẹ là một thợ may khá có tiếng ở quê và có nhiều học trò, mẹ có làn da trắng và bàn tay rất đẹp…” Á hậu Biển xanh Toàn cầu Kim Nguyên kể mẹ nhân 'Ngày của Mẹ'.

Nếu kể về mẹ thì thú thật, tôi không biết phải kể đến bao giờ mới hết! Mẹ luôn dành cho tôi những điều tốt đẹp nhất với tình yêu thương vô bờ bến.

Mặc dù là con lớn trong gia đình nhưng với mẹ thì tôi vẫn luôn là một đứa trẻ mà thôi, mỗi ngày tôi đều gọi điện thoại về quê để báo tình hình cuộc sống trên Sài Gòn cho mẹ yên tâm. Có đôi lúc, tôi nghĩ mẹ như một người chị, một người bạn thân và cả người yêu vậy đó vì tất cả mọi chuyện trong cuộc sống và trong công việc, tôi đều tâm sự với mẹ.

tin nhap 20160508114543
Á hậu Kim Nguyên

Mẹ của tôi bây giờ là một người phụ nữ có nước da ngăm bánh mật, hơi gầy với những vết chân chim trên khuôn mặt sương gió, luôn tươi cười và hay giúp đỡ người khác.

Trong kí ức của tôi, mẹ là một thợ may khá có tiếng ở quê và có nhiều học trò, mẹ có làn da trắng và bàn tay rất đẹp. Ấy mà sau nhiều năm phải vất vả ngược xuôi chăm lo cho gia đình, giờ nhìn lại thì mẹ đã thay đổi khá nhiều, chỉ có nụ cười hiền hoà và ấm áp là không đổi. 

Dù có bao nhiêu khó khăn mệt nhọc vẫn không làm khó được ba mẹ. Quanh năm suốt tháng, ba mẹ của tôi “Bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” để có thể nuôi dạy 4 chị em tôi ăn học thành người.

Là một gia đình lao động ở tỉnh lẻ, việc cho con đi học ở nước ngoài là đều không dễ dàng gì, vậy mà mẹ và ba đã quyết tâm mang lại cho tôi những điều tốt nhất trong khả năng của gia đình.

Hiện tại gia đình tôi vẫn trồng lúa và trồng mai vàng, mẹ tranh thủ thời gian bán tạp hóa để có thêm thu nhập cho gia đình. Tôi thật tự hào và hạnh phúc có được tình thương yêu trời biển và sự hy sinh vô cùng lớn lao của ba mẹ để có một Kim Nguyên hôm nay.

tin nhap 20160508114543
Kim Nguyên và Mẹ

Nhiều năm bước đi trên sàn catwalk, tôi chỉ có một mình. Trong lần trở về nước sau khi đăng quang danh hiệu Á hậu Biển xanh Việt Nam Toàn Cầu vừa qua tại Mỹ, ba mẹ cũng chỉ ở dưới quê dõi theo tôi chứ không lên Sài Gòn để đón con gái được. Lý do vì ba mẹ ngại đường xá xa xôi không muốn tôi phải tốn kém.

Và ba mẹ tôi cũng ngại là nông dân chân lấm tay bùn… nên không muốn xuất hiện bên tôi, một đứa con gái vừa đạt giải Á hậu.

Tôi hiểu tâm lý của ba mẹ tôi, nhưng ba mẹ không biết rằng, tôi tự hào về ba mẹ của mình biết dường nào!

Ở nhà ba mẹ tôi hiện tại không khác một bảo tàng của gia đình vậy, tất cả những hình ảnh của tôi, hình bìa báo hay những trang báo viết về tôi đều được mẹ lưu giữ cẩn thận và treo khắp trên tường nhà.

Trong sự kiện Triển lãm cưới The Wedding Fair 2016 vừa qua, tôi đã phải khóc năn nỉ ba mẹ lên thành phố xem tôi biểu diễn. Tôi thương ba mẹ lắm, ngần ấy năm cực khổ lo cho con gái mà chỉ có thể dõi theo tôi qua truyền hình, báo chí mà thôi chứ chưa từng xem tôi diễn trên sân khấu.

Lần này được ba mẹ bỏ hết công việc đồng áng để lên với tôi, thật sự tôi đã hạnh phúc không thể diễn tả hết bằng lời.

tin nhap 20160508114543
Bố mẹ Á hậu Kim Nguyên

Hiện tại, tôi chỉ biết mong ba mẹ luôn an vui mạnh khỏe, và tôi sẽ nỗ lực học hỏi để ngày càng khôn lớn hơn, để không còn làm cho ba mẹ lo lắng quá nhiều nữa.

Nhân “Ngày của Mẹ”, Kim Nguyên xin kính chúc tất cả những người mẹ luôn mạnh khỏe, bình an và hạnh phúc bên gia đình, bên đàn con thương yêu của mình!

Á hậu Kim Nguyên

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.