Ngày bầu cử, không xảy ra vụ tai nạn giao thông đáng tiếc nào

22:59 | 22/05/2011

545 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong ngày bầu cử (22/5) công an thành phố Hà Nội đã huy động toàn bộ lực lượng CSGT tăng cường tại các điểm nút giao thông phục vụ cho ngày bầu cử của đất nước. chính vì vậy, trong cả ngày bầu cử, trên địa bàn thành phố không xảy ra vụ tai nạn đáng tiếc nào.

Người dân chấp hành luật giao thông trong ngày bầu cử

Tất cả những tuyến đường dẫn tới các điểm bầu cử trong nội đô đều thông thoáng; các nút giao thông trọng đểm trên khắp thành phố đều có CBCS CSGT kết hợp cùng các lực lượng khác ứng trực; trên toàn thành phố không xảy ra ùn tắc, TNGT. Trật tự an toàn giao thông được Phòng CSGT đường bộ-đường sắt CATP Hà Nội đảm bảo an toàn tuyệt đối, góp phần phục vụ vào thành công của ngày hội non sông.

Đó là những thông tin cơ bản được Đại tá Nguyễn Duy Ngọc – Trưởng phòng CSGT CATP Hà Nội cho biết chiều qua 22-5.

Sớm hơn so với các ca trực trong những ngày trước đó, 5h sáng qua, thực hiện kế hoạch của Phòng CSGT, 100% CBCS của các đội CSGT từ số 1 đến 12 đồng loạt triển khai ứng trực đảm bảo trật tự an toàn giao thông ở những vị trí đã được phân công.

Ngoài 19 điểm bầu cử nơi có các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước đến bỏ phiếu, Phòng CSGT còn kết hợp chặt chẽ với Trung đoàn CSCĐ, lực lượng Công an phường, bảo vệ dân phố, dân phòng… tổ chức phân luồng, giữ vững an toàn giao thông tại hàng nghìn điểm bỏ phiếu ở phường, xã trên khắp thành phố. Nhiệm vụ chính của các tổ công tác đó là không để xảy ra ùn tắc hay bất cứ sự cố nào về giao thông gây ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân và các cử tri.

CBCS tập trung vào việc phân luồng, hướng dẫn giao thông chứ không xử lý vi phạm trừ những trường hợp nào cố tình vi phạm, gây ảnh hưởng đến giao thông. Trước đó, các phương án phòng ngừa đua xe, cổ vũ đua xe trái phép; đảm bảo giao thông trong tình huống mưa, ngập úng cũng đã được đơn vị phối hợp với các phòng nghiệp vụ, Công an các quận huyện và Công ty thoát nước Hà Nội cùng Sở GTVT triển khai hiệu quả.

Minh Nguyễn