“Ngày ấy mình đã yêu” có gì hấp dẫn?

12:07 | 13/06/2018

2,482 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lên sóng vào ngày 11/6, Ngày ấy mình đã yêu được kỳ vọng sẽ trở thành “thỏi nam châm” hút khán giả bởi kịch bản hấp dẫn, bối cảnh đẹp, dàn diễn viên trẻ đẹp.  

Một bộ phim trẻ hiếm hoi

Trong số những bộ phim đang và vừa mới phát sóng trên truyền hình gần đây như: Cả một đời ân oán, Tình khúc Bạch dương, Gạo nếp gạo tẻ, Người phán xử, Sống chung với mẹ chồng.... có thể dễ dàng thấy rằng đa số những diễn viên tham gia đều là những gương mặt không còn trẻ nữa; nội dung phim cũng trở nên "già" hơn, chín chắn hơn và điều này vô tình đánh mất đi lượng khán giả trẻ tuổi.

khan gia mong cho gi o ngay ay minh da yeu
Các diễn viên trong phim

Trong Ngày ấy mình đã yêu, cả 5 diễn viên chính đều thuộc thế hệ 8x và người lớn tuổi nhất là Lương Thế Thành cũng chỉ sinh năm 1982. Những gương mặt còn lại như Nhã Phương, Nhan Phúc Vinh, Bảo Thanh, Chí Thiện đều là diễn viên đời cuối 8x, đầu 9x.

Không những vậy, nội dung bộ phim cũng hướng đến giới trẻ một cách có chủ đích. Câu chuyện tình tay ba giữa người cũ và người mới, đồng thời là mối quan hệ của nhóm bạn trẻ trong cuộc sống lẫn công việc.

Kịch bản hay, câu chuyện đẹp

Ngày ấy mình đã yêu xoay quanh câu chuyện của Hạ (Nhã Phương đóng) - nhà thiết kế - sắp bước vào cuộc hôn nhân đẹp như mơ với Nam (Lương Thế Thành). Bất ngờ, Hạ gặp lại Tùng (Nhan Phúc Vinh) - người yêu cũ và không thể dứt khỏi mối tình trong quá khứ.

khan gia mong cho gi o ngay ay minh da yeu

Ngày ấy mình đã yêu được ví như cuốn cẩm nang hữu ích dành cho các cô gái. Bộ phim khai thác nhiều khía cạnh tâm lý của phụ nữ, đặc biệt là những người đang đứng trước tình yêu, hôn nhân và những bí mật quá khứ. Đây cũng là bộ phim mà phụ nữ có cơ hội thấy rõ hơn nội tâm của đàn ông, để thấy với đàn ông, "con cá mất là con cá to", để thấy tâm lý phổ biến "cỏ phía bên kia sườn đồi bao giờ cũng xanh hơn" và cái gì họ không hiểu được, chính là cái họ khao khát muốn có bằng được…

“Việt hóa” nhưng không lệ thuộc

Được Việt hóa từ kịch bản "Tình yêu tìm thấy" của Hàn Quốc nhưng theo đạo diễn Khải Anh, ê-kíp làm phim đã không bê nguyên câu chuyện gốc vào "Ngày ấy mình đã yêu". Thay vào đó, những người làm phim đã thêm vào nhiều chi tiết, yếu tố để khán giả cảm nhận rõ nét đây là câu chuyện về cuộc sống, con người Việt Nam.

khan gia mong cho gi o ngay ay minh da yeu

VFC đã thống nhất với KBS (đơn vị trao đổi bản quyền kịch bản và tư vấn sản xuất hậu kỳ của Hàn Quốc) là phiên bản Việt hóa có thể sẽ không giống bản gốc. Cũng theo đạo diễn này, đây là sự hợp tác bước đầu của VFC và KBS để tiến tới sự hợp tác sâu rộng hơn trong sản xuất phim truyền hình.

Nhã Phương, Bảo Thanh lột xác

Với tạo hình cá tính, tinh nghịch, nhí nhảnh, Nhã Phương trẻ trung với mái tóc ngắn, trong khi Bảo Thanh ngổ ngáo từ kiểu ăn mặc tới tính cách. Để đảm nhận vai diễn này, Nhã Phương luôn tìm mọi cách thay đổi lối diễn.

khan gia mong cho gi o ngay ay minh da yeu

Sau thành công của "Sống chung với mẹ chồng", Bảo Thanh đã dám chấp nhận xa rời thế mạnh lối diễn nội tâm để lần đầu tiên vào vai cô nàng ngổ ngáo, đánh võ trong phim. Nữ diễn viên khẳng định cô không ngại thay đổi lối diễn xuất để tự làm mới mình cũng như chấp nhận vai thứ chính. Cô không ngại "bị" so sánh với Nhã Phương bởi mỗi người có một thế mạnh riêng, hoàn toàn khác nhau.

Tương tác với khán giả

Theo đạo diễn Khải Anh, ngoài chuyện phim, các nhân vật sẽ có những đoạn độc thoại với... khán giả truyền hình để bày tỏ những cảm xúc bên lề. Đây là một hướng đi mới lạ và táo bạo, nhưng lại tạo nên nét đặc sắc cho Ngày ấy mình đã yêu.

khan gia mong cho gi o ngay ay minh da yeu

Bên cạnh đó, đạo diễn Khải Anh cũng tiết lộ rằng anh đã cho diễn viên quay sẵn 2 kết thúc khác nhau, tương ứng với 2 chàng trai mà Hạ (Nhã Phương) phải lựa chọn. Và, dựa theo sự tương tác của khán giả mà kết thúc chính thức sẽ được chọn chiếu.

Nhã Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.