Ngày 5/3, khởi động Giờ Trái đất 2017

09:01 | 04/03/2017

2,350 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lễ khởi động Chương trình Giờ Trái đất Việt Nam 2017 sẽ được tổ chức vào ngày 5/3, tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, mở màn cho hàng loạt chiến dịch khác trên phạm vi cả nước.
ngay 53 khoi dong gio trai dat 2017

Theo đó, sẽ có khoảng 3.000 tình nguyện viên tham gia lễ khởi động, với nhiều hoạt động hấp dẫn, sôi động, nhằm tuyên truyền, kêu gọi đông đảo người dân hưởng ứng Chương trình mục tiêu Quốc gia về tiết kiệm năng lượng và hiệu quả nói chung và Giờ Trái đất 2017 nói riêng. Các đại sứ của Chiến dịch gồm: Ca sĩ Noo Phước Thịnh, MC Thụy Vân và MC Phan Anh cũng sẽ có mặt tại lễ khởi động.

Tiếp đó, từ ngày 5 - 25/3, trên cả nước sẽ diễn ra nhiều hoạt động tuyên truyền, kêu gọi cộng đồng hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2017 với thông điệp “Tắt đèn - bật tương lai”.

Cụ thể, tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng sẽ triển khai chiến dịch “Kết nối doanh nghiệp và Giờ Trái đất 2017”, nhằm kêu gọi và vận động khoảng 2.000 doanh nghiệp hưởng ứng bằng cách cam kết tiết kiệm điện năng tại các nhà máy, xí nghiệp có sản xuất; Cam kết hạn chế sử dụng điện lưới trong giờ cao điểm,...

Tại 63 tỉnh, thành phố, các tình nguyện viên sẽ phát hành cẩm nang tiết kiệm điện đến các hộ gia đình. Hoạt động này không chỉ vận động người dân thực hiện tiết kiệm điện trong 1 giờ của chiến dịch Giờ Trái đất 2017, mà còn cung cấp kiến thức cơ bản để sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Đồng thời, trong khuôn khổ Chiến dịch Giờ Trái đất 2017 cũng sẽ diễn ra hoạt động giao lưu ở các trường học để tuyên truyền sâu rộng và nâng cao nhận thức của cộng đồng đối với việc tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường, trong đó lực lượng học sinh, sinh viên là nòng cốt. Đây là thế hệ kế cận đầy nhiệt huyết, năng động và sáng tạo, luôn đi đầu trong các phong trào quần chúng và hứa hẹn sẽ góp phần tích cực trong chương trình Giờ Trái đất 2017.

Ngoài ra, hoạt động đạp xe cổ động tuyên truyền hưởng ứng Giờ Trái đất 2017; Treo băng-rôn, poster, khẩu hiệu tuyên truyền về Giờ Trái đất cũng được Ban Tổ chức chiến dịch phối hợp với các địa phương, các đơn vị điện lực trên cả nước.

Cũng trong thời gian từ ngày 5 - 25/3, các bạn trẻ trên cả nước và các nhóm sinh viên chuyên ngành nhiếp ảnh có thể tham gia cuộc thi ảnh với chủ đề: “Tiết kiệm điện năng - hành động nhỏ ý nghĩa lớn”. Một giải Nhất 5 triệu đồng, hai giải Nhì 2 triệu đồng/giải và 2 giải Ba trị giá 1 triệu đồng/giải sẽ dành cho những bức ảnh xuất sắc nhất về hoạt động tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Lễ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2017 sẽ diễn ra vào 20h00 - 21h30 ngày 25/3, tại Quảng trường Cách Mạng Tháng Tám, Hà Nội.

Giờ Trái đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF), nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về chống lại biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới, được tổ chức lần đầu tiên tại thành phố Sydney năm 2007.

Năm 2009, Việt Nam lần đầu tiên tham gia Giờ Trái đất và đến nay, Chiến dịch đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của Chính phủ, các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trên toàn quốc.

Năm 2017, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất với vai trò là nhà tài trợ đồng hành chính tại Việt Nam.

P.V

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps