Hà Đông - Hà Nội:

Ngập úng quanh năm, vịt nuôi trên lòng đường

09:38 | 15/06/2017

512 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dù trời không mưa nhưng một số tuyến đường tại khu B và đất dịch vụ thuộc phường Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội) vẫn luôn trong tình trạng ngập úng, mùi hôi thối bốc lên gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân.  

Có mặt tại khu B và đất dịch vụ Yên Nghĩa vào chiều ngày 13/6, phóng viên Petrotimes ghi nhận, hầu hết các tuyến đường trong khu vực này đều ngập chìm trong nước, có chỗ sâu 30-40cm, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.

Người dân sinh sống tại đây cho hay, tình trạng ngập úng liên tục xảy ra tại đây khoảng 1 năm nay. Sau mỗi trận mưa nước ngập càng sâu hơn, có nơi ngập tới 30-40cm. Mùa hè nắng nóng, vào những ngày oi bức, mùi hôi thối bốc lên làm ô nhiễm môi trường cho cả khu dân cư. Nhiều đoạn nước ngập khá sâu khiến cho việc di chuyển và sinh hoạt của người dân gặp nhiều khó khăn, thậm chí người dân còn phải dùng thuyền để đi qua con đường ngập này. Lòng đường còn trở thành nơi chăn vịt của nhiều hộ dân.

Mùi hôi từ những đoạn nước tù đọng này khiến nhiều hộ dân phải đóng kín cửa hoặc đi “sơ tán” ở nơi khác. “Nhà tôi có con nhỏ nên thường xuyên phải đóng cửa vì mùi thối bốc lên không chịu được. Việc đi lại thì vô cùng khó khăn, bất tiện. Chỉ mong sao tình trạng này sớm chấm dứt để người dân ổn định cuộc sống”, bà Nguyễn Thị Phương, một người dân sống ở đây bức xúc cho biết.

Theo tìm hiểu, nguyên nhân gây nên tình trạng ngập úng tại khu B và đất dịch vụ Yên Nghĩa là do việc bơm nước tưới cho khoảng 200ha đất nông nghiệp của quận Hà Đông và huyện Thanh Oai từ kênh tưới La Khê bị chảy tràn ra đường qua các cửa xả. Mặt khác, khu vực này là đất trũng, năng lực tiêu thoát của hệ thống cống kém nên đã xảy ra tình trạng ngập úng thường xuyên và kéo dài.

Dù người dân đã nhiều lần kiến nghị tới chính quyền địa phương về thực trạng ngập úng và cần sớm có biện pháp giúp người dân thoát khỏi cảnh ngập lụt quanh năm này. Tuy nhiên, đến nay việc ngập úng tại khu B, đất dịch vụ Yên Nghĩa vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

ngap ung quanh nam vit nuoi tren long duong
Bất kể trời mưa hay nắng, một số tuyến đường tại khu B và khu đất dịch vụ thuộc phường Yên Nghĩa luôn rơi vào tình trạng ngập lụt.
ngap ung quanh nam vit nuoi tren long duong
ngap ung quanh nam vit nuoi tren long duong
Nước tràn vào lòng đường, đọng lại lâu ngày trở nên đen kịt với mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường tại khu vực.
ngap ung quanh nam vit nuoi tren long duong
Việc đi lại của người dân tại đây gặp nhiều khó khăn. Nhiều trẻ nhỏ phải ra đường, đi lại tại các tuyến phố nước ngập sâu với nhiều nguy hiểm rình rập.
ngap ung quanh nam vit nuoi tren long duong
Một số hộ dân nơi đây đã tận dụng lòng đường như những cái "ao" để chăn nuôi vịt
ngap ung quanh nam vit nuoi tren long duong
Tình trạng ngập lụt kéo dài này đang làm đảo lộn cuộc sống, phải đối mặt với nhiều nguy cơ về ô nhiễm, bệnh dịch nguy hiểm.

Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc