Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch:

“Ngành Du lịch không còn là… ngôi sao cô đơn”

19:29 | 27/09/2016

305 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Việc Đài Truyền hình Việt Nam dành hẳn một kênh cho ngành du lịch lên sóng truyền hình Quốc gia được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá là bước đột phá trong quảng bá du lịch của Việt Nam ra thế giới.

Sáng nay (27/9), tại Hà Nội, Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch và Đài Truyền hình Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận phối hợp tuyên truyền quảng bá du lịch Việt Nam.

Sự kiện ký kết diễn ra đúng vào Ngày Du lịch thế giới 27/9/2016 là hoạt động thiết thực hưởng ứng thông điệp “ Du lịch cho mọi người” mà Chủ tịch Tổ chức Thế giới Taleb Rifai đã truyền đi.

Cũng trong lễ ký kết này, giới truyền thông chứng kiến sự ra mắt của kênh VTVTRIP – Kênh “Du lịch cùng VTV”. Sự ra đời của kênh truyền hình này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

Hoạt động này cũng là bước đi cụ thể để thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị toàn quốc về phát triển du lịch.

nganh du lich khong con la ngoi sao co don
Lễ ký kết quảng bá Du lịch Việt Nam trên sóng truyền hình Quốc gia giữa Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch và Đài truyền hình Việt Nam

Chương trình thoả thuận phối hợp phát triển du lịch này được hỗ trợ của Tập đoàn Sun Group, Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL), Đài Truyền hình Việt Nam và các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ trong xúc tiến quảng bá.

Theo thỏa thuận, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ khởi động hệ thống chương trình chuyên sâu về du lịch trên sóng VTV- VTV Trip từ ngày 27/9/2016. Với bốn phiên bản trên sóng truyền hình, VTVTrip mang đến một cái nhìn tổng thể về du lịch tại Việt Nam và hướng đến nhiều đối tượng truyền thông.

Các tạp chí 10 phút và 30 phút (phát sóng vào 20h30, Chủ nhật trên VTV1) mang đến những thông tin tổng hợp, những phân tích và bình luận chuyên sâu về chính sách, kinh nghiệm và xu hướng phát triển du lịch tại Việt Nam và trên thế giới. Những thông tin này nhằm hỗ trợ các cơ quan quản lý nói riêng và định hướng cho các doanh nghiệp phục vụ du lịch nói chung.

nganh du lich khong con la ngoi sao co don
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện

Phiên bản 30s, 2 phút, phát sóng liên tục từ thứ 2 đến thứ 6 tại các khung giờ vàng của VTV1 và VTV3 với những hình ảnh súc tích, đầy ắp xúc cảm tự hào về giang sơn cẩm tú của ê-kip thực hiện, gợi mở nhu cầu khám phá và trải nghiệm ở nhiều địa điểm và du lịch đẳng cấp của Việt Nam.

Vượt qua khuôn khổ của một chương trình quảng bá điểm đến du lịch thuần túy, VTVTrip sẽ đem đến những câu chuyện “hậu trường” của chính những nhân vật trực tiếp tham gia vào chuỗi sản phẩm và dịch vụ du lịch của ngành, mà còn bằng sự hài lòng, cảm xúc mạnh mẽ, sự ngạc nhiên thú vị của du khách.

Phát biểu trong buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện nhận định việc quảng bá du lịch sâu, rộng trên sóng truyền hình quốc gia là kịp thời và đúng đắn. Trước nay, ngành VHTTDL luôn đánh giá cao vai trò của truyền thông, đặc biệt là cơ quan truyền thông chính thống và có vị thế quốc gia như Đài Truyền hình Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định: Quảng bá du lịch Việt Nam là trách nhiệm của ngành, đồng thời cam kết Bộ sẽ làm hết mình vì hình ảnh đất nước.

"Trước nay, việc quảng bá du lịch còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế. Trong khi ngành Du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, mang nội dung văn hóa sâu sắc, có tính liên ngành, liên vùng cao và hợp tác quốc tế sâu rộng. Việc quảng bá du lịch đang trở nên vô cùng cần thiết, nếu chỉ một mình ngành Du lịch thì không thể làm được mà cần có sự vào cuộc của toàn xã hội. Và sự tham gia của Đài Truyền hình Việt Nam đối với chiến dịch quảng bá du lịch sẽ góp phần giúp cho ngành Du lịch không còn là ngôi sao cô đơn nữa” - Bộ trưởng nhận định.

nganh du lich khong con la ngoi sao co don
Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cũng đánh giá cao sự phối hợp giữa Bộ VHTTDL và VTV trong việc quảng bá du lịch, một lĩnh vực vốn bị xem là còn nhiều hạn chế của du lịch Việt Nam. Cục trưởng hy vọng chương trình sẽ đạt hiệu quả cao, quảng bá du lịch Việt Nam không chỉ trong nước mà cả quốc tế.

Thay mặt cho Đài Truyền hình Việt Nam, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh khẳng định: Đài Truyền hình Việt Nam với mối quan hệ hợp tác quốc tế sâu rộng sẽ nỗ lực hết sức để đưa các chương trình quảng bá du lịch Việt Nam được phát trên các kênh truyền hình trên thế giới. Từ đây, hy vọng ngành du lịch được phát triển tương xứng với tiềm năng, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn mà Chính phủ đã đặt ra.

Huyền Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc