Ngành điện đồng hành cùng sự phát triển của Đắk Lắk

08:53 | 12/12/2015

555 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vừa qua, ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đến thăm và làm việc với tỉnh Đắk Lắk. Tham dự buổi làm việc có ông Êban Y Phu - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đắk Lắk; ông Nguyễn Hải Ninh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan…
nganh dien dong hanh cung su phat trien cua dak lak
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận, biểu dương những đóng góp của EVN, EVNCPC, PC Đắk Lắk; các đơn vị điện lực trên địa bàn luôn phối hợp tốt với địa phương trong thời gian qua. Ngành điện đã cung ứng kịp thời, đầy đủ nguồn điện phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng và đời sống nhân dân tỉnh Đắk Lắk. Sự phát triển của tỉnh Đắk Lắk luôn có sự đồng hành, hỗ trợ tích cực từ ngành điện.

Trong mùa khô năm 2015, nhu cầu phụ tải trên địa bàn tăng cao nên đã xảy ra tình trạng quá tải cục bộ, ảnh hưởng đến việc cung ứng điện và chất lượng điện năng; hạn hán kéo dài khiến mực nước tại các hồ chứa thủy điện xuống thấp, việc phát điện các nhà máy thủy điện bị ảnh hưởng. Và để giải quyết vấn đề này, ngành điện đã đưa vào vận hành đường dây và trạm biến áp 110 kV Krông Ana 2; triển khai xây dựng một khối lượng lưới điện tương đối lớn… góp phần hoàn thiện hệ thống điện, nâng cao chất lượng điện năng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Theo đánh giá chung của lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk, công tác đầu tư lưới điện đã tuân theo quy hoạch phát triển điện lực, Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) đã chú trọng đến công tác tuyên truyền an toàn hành lang lưới điện, an toàn điện, sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả… nhằm từng bước nâng cao nhận thức của nhân dân về các công tác này. Các đơn vị quản lý, vận hành lưới điện cũng đã phối hợp tốt với địa phương kịp thời xử lý các kiến nghị của cử tri, của nhân dân; xử lý những hành vi vi phạm sử dụng điện; thẳng thắn trả lời và giải quyết thấu đáo các vấn đề mà báo chí đăng tải, phản ánh.

Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk cũng nêu các khó khăn, vướng mắc về cung ứng sử dụng điện; mong muốn ngành điện tiếp tục đầu tư cải tạo, hoàn chỉnh hệ thống điện, đẩy mạnh việc đưa điện lưới quốc gia về vùng sâu, vùng xa, hỗ trợ các địa phương hoàn thành tốt tiêu chí số 4 về điện trong xây dựng nông thôn mới…

“Mặc dù việc cung ứng điện tại Đắk Lắk gặp nhiều khó khăn do điều kiện địa hình miền núi, diện tích tự nhiên rộng lớn, dân cư phân tán nhưng phải khẳng định rằng điện đã góp phần không nhỏ trong việc phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao dân trí và đời sống nhân dân, xóa đói giảm nghèo…” - Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Êban Y Phu nhấn mạnh.

Sau khi nghe những chia sẻ, kiến nghị của lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk, ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN đã cảm ơn sự hỗ trợ, phối hợp có hiệu quả của lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk đối với ngành điện thời gian qua. Trong thời gian tới, ngành điện sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu để đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng cũng như sản xuất và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn; phấn đấu đưa điện lưới quốc gia đến tất cả các hộ dân nông thôn theo chủ trương của Chính phủ.

Chủ tịch HĐTV EVN khẳng định, xây dựng nông thôn mới là chương trình mục tiêu quốc gia, là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta nhằm phát triển nông nghiệp, nông thôn một cách toàn diện, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân nông thôn, góp phần ổn định hệ thống chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội… Vì vậy, ngành điện luôn ý thức được trách nhiệm của mình trong xây dựng nông thôn mới tại các địa phương.

Bên cạnh đó, đồng chí Dương Quang Thành cũng đã ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk để xem xét và có hướng giải quyết hợp lý. Đồng thời, ông Thành cũng chúc mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk lần thứ XVI nhiệm kỳ 2015 – 2020 thành công tốt đẹp, mong muốn tỉnh sẽ có những bước phát triển vượt bậc trong thời gian tới.

Lê Hải