Ngân hàng chuyển nhầm... 5 tỉ euro

09:46 | 29/03/2017

375 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngân hàng nhà nước KfW của Đức đã chuyển nhầm 5 tỉ euro cho 4 ngân hàng khác. Vụ việc xảy ra từ hồi tháng 2/2017 nhưng giờ mới được Bloomberg tiết lộ.
ngan hang chuyen nham 5 ti euro

Ngân hàng KfW, do nhà nước Liên bang Đức sở hữu 80% nguồn vốn, cho biết sự cố trên là do lỗi kỹ thuật trong phần mềm chuyển tiền liên ngân hàng.

Theo The Financial Times, chính Ngân hàng Trung ương Đức đã báo cho KfW biết về vụ sai sót trên chứ thực chất ngân hàng này không hề hay biết gì, và yêu cầu KfW phải nhanh chóng thu hồi số tiền chuyển nhầm trên.

Tuy nhiên, Ngân hàng Trung ương Đức cũng lên tiếng bênh vực cho KfW khi cho rằng, những lỗi như trên hoàn toàn có thể xảy ra trong hệ thống chuyển tiền liên ngân hàng. Bên cạnh đó, cũng yêu cầu một cuộc kiểm toán mới để đánh giá thiệt hại và rút kinh nghiệm.

Theo The Financial Times, KfW đã từng để xảy ra lỗi như vậy trước đây. Vào lúc cuộc khủng hoảng tài chính 2008 đang ở cao trào, KfW đã chuyển 317 triệu euro cho Ngân hàng Lehman Brothers của Mỹ, đúng vào ngày ngân hàng này thông báo phá sản.

Nhiều lãnh đạo cấp cao của KfW đã bị cách chức sau vụ việc trên và các hãng truyền thông Đức khi đó gọi KfW là ngân hàng dại dột nhất nước Đức.

Nh.Thạch

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc