Ngắm hoa anh đào tại Hoàng thành Thăng Long

07:51 | 05/04/2016

1,716 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đến hẹn lại lên, người dân thủ đô lại tiếp tục có cơ hội thưởng ngoạn hoa anh đào - loài hoa nổi tiếng của xứ sở mặt trời mọc, vào hai ngày 16 và 17/4 tại Hoàng thành Thăng Long. Không chỉ được ngắm hoa anh đào, du khách còn được thưởng thức ẩm thực đặc sắc, tinh tế của Nhật Bản.

Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam là vào năm 2007. Lễ hội này luôn đón nhận sự hưởng ứng nồng nhiệt của người dân Việt Nam. Số lượng người tham dự lễ hội mỗi năm một đông hơn lên rất nhiều. Năm 2015, có đến 150.000 lượt người đến với Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản. Đây có thể được xem như lễ hội lớn nhất giới thiệu về văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam.

ngam hoa anh dao va kham pha van hoa nhat o hoang thanh thang long

Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản tại Việt Nam năm 2016 đánh dấu lần thứ 10 lễ hội hoa anh đào được tổ chức tại Hà Nội. Vì thế, lễ hội năm nay sẽ có nhiều nét đặc biệt hơn mọi năm thông qua việc giới thiệu một nước Nhật thật ấn tượng.

Bà Suzuki Mari - Giám đốc điều hành lễ hội hoa anh đào lần thứ 10 tại Việt Nam, cho biết, tại lễ hội hoa anh đào năm nay, khách tham quan không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hơn 300 cành hoa anh đào tươi được chuyển từ Nhật Bản sang mà còn được thưởng thức các tiết mục văn hóa, nghệ thuật đa dạng mang đặc trưng của Nhật Bản.

Du khách sẽ được xem thi biểu diễn Yosakoi, đắm chìm trong màn trống hội Nhật đặc sắc và tận hưởng một bầu không khí lễ hội tràn đầy âm nhạc Nhật Bản trên sân khấu chính qua sự biểu diễn của ban nhạc Parallel Dream đến từ Nhật Bản.

ngam hoa anh dao va kham pha van hoa nhat o hoang thanh thang long
Các bạn trẻ mặc trang phục truyền thống Kimono, chụp ảnh hoa anh đào, loài hoa biểu tượng của đất nước Nhật Bản.

Người xem có thể tìm hiểu các nét văn hóa độc đáo khác của qua 60 gian hàng tại lễ hội, trong đó phải kể đến những nét văn hóa nổi tiếng như nghệ thuật trà đạo, thư pháp, võ đạo, múa kịch truyền thống Nhật Bản, cờ cá chép...Gian hàng du học sẽ giới thiệu thông tin tới các bạn quan tâm đến du học và làm việc tại Nhật Bản.

Thêm vào đó, lễ hội năm nay không chỉ có hoa anh đào tươi mang từ Nhật mà còn có thêm góc giới thiệu về những địa danh nổi tiếng của cây hoa anh đào trên toàn nước Nhật. Ban tổ chức hy vọng những hiểu biết đó sẽ khơi dậy niềm đam mê du lịch khám phá đất nước và con người Nhật Bản trong các du khách.

Một trong những điểm đặc biệt nhất trong lễ hội hoa anh đào năm nay chính là những gian hàng giới thiệu ẩm thực Nhật Bản. Trong số 60 gian hàng, có đến 25 gian hàng ẩm thực. Người xem sẽ có cơ hội thưởng thức các món ăn truyền thống được mang trực tiếp từ Nhật sang như món bánh xèo okonomiyaki, mì xào yakisoba… và đặc biệt là trải nghiệm vị thơm ngon nổi tiếng của thịt bò Nhật Bản Wagyu đắt đỏ nổi tiếng của Nhật Bản với giá khoảng 30.000 đồng/đĩa

Theo Tiến sỹ Vũ Khắc Liên- Chủ tịch Hội Giao lưu văn hóa Việt Nam- Nhật Bản, lễ hội hoa anh đào Nhật Bản năm 2016 sẽ góp phần tăng cường tình hữu nghị và sự hiểu biết giữa người dân hai nước Việt Nam-Nhật Bản, mang sự trải nghiệm văn hóa Nhật Bản đến với người dân Việt Nam.

N.H

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.