Nga và Nhật hợp tác phát triển phong điện

15:00 | 08/09/2017

1,263 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tại Diễn đàn kinh tế miền Đông năm 2017, Tổng công ty Thủy điện Nga (RusHydro), chính phủ nước Cộng hòa tự trị Yakutia của Nga và tổ chức Nhật Bản về phát triển công nghệ năng lượng và công nghiệp mới (NEDO) đã ký tuyên bố chung về thỏa thuận thực hiện một dự án trình xây dựng hệ thống phát điện gió.

Cần biết rằng ở Nga chưa có cơ quan cấp cao chuyên phụ trách phong điện nên mọi vấn đề và dự án liên quan đến phong điện đều được giao cho RusHydro quản lý.

Tuyên bố chung nói trên đã được ký vào ngày 6/9/2017 tại Vladivostok, với mục đích phát triển cơ sở hạ tầng năng lượng của thành phố Tiksi thuộc nước cộng hòa tự trị Yakutia.

nga va nhat hop tac phat trien phong dien
Phong điện ở Nga

Theo tuyên bố, các bên sẽ tham gia thực hiện một dự án phi thương mại: xây dựng một trại phong điện với công suất lên đến 1 MW tại thành phố Tiksi.

Các bên sẽ thực hiện một kế hoạch cung cấp và chuyển giao các thiết bị, các hạng mục công trình xây dựng và lắp đặt, tạo ra cơ sở hạ tầng cần thiết và thống nhất quy trình vận hành của cơ sở, tất cả đều có tính đến các yêu cầu của luật pháp Liên bang Nga.

Tuyên bố chung nêu rõ ý định của NEDO là tiến hành xây dựng một công trình nghiên cứu khả thi của dự án phi thương mại, ủy thác công việc này cho các tổ chức Nhật Bản.

NEDO cũng dự kiến ​​cung cấp 3 trạm phong điện với công suất mỗi trạm là 300 kW, 3 máy phát điện diesel, hệ thống lưu trữ điện và hệ thống điều khiển tự động.

Về phần mình, chính quyền Cộng hòa Yakutia sẽ hỗ trợ RusHydro trong việc thực hiện các công việc cụ thể của dự án và đưa cơ sở này vào hoạt động dưới sự vận hành của các công ty Nga Mobile Energy và/hoặc Sakhaenergo.

Ngoài ra, chính quyền Yakutia và RusHydro cũng đang xây dựng kế hoạch tạo ra một cơ sở hạ tầng cơ bản, bao gồm xây dựng đường dây truyền tải điện, vào thời điểm nghiên cứu khả thi được hoàn thành.

RusHydro đã bắt đầu triển khai thực hiện một số công việc của dự án, bao gồm thiết kế các nhà máy điện gió kết nối với mạng lưới hiện tại từ Tiksi và xây dựng các cơ sở hậu cần cơ bản cần thiết cho nhà máy điện gió này.

Bá Thủy