Nga và Mỹ cùng muốn đối thoại với Triều Tiên

10:45 | 18/05/2017

234 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau hàng loạt vụ thử vũ khí gần đây của Triều Tiên, Nga lên tiếng kêu gọi cộng đồng quốc tế nên đối thoại với Bình Nhưỡng thay vì trừng phạt. Cùng lúc, Mỹ tuyên bố sẵn sàng ngồi vào bàn hội đàm với Triều Tiên.  
nga va my cung muon doi thoai voi trieu tien
Tổng thống Nga Putin kêu gọi quốc tế ngừng đe dọa Triều Tiên

Phát biểu khi tham dự Hội nghị thượng đỉnh “Vành đai và Con đường” tại Trung Quốc hôm 14/5, Tổng thống Nga Putin cho rằng vụ thử tên lửa mới đây của Triều Tiên là “thiếu tinh thần xây dựng và nguy hiểm” nhưng đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế ngừng ngay việc đe dọa Bình Nhưỡng vì theo ông điều đó càng làm cho cuộc chạy đua vũ trang thêm phức tạp.

“Chúng tôi hoàn toàn phản đối việc mở rộng nhóm các nước sở hữu vũ khí hạt nhân, đặc biệt tại bán đảo Triều Tiên. Mọi cuộc thử nghiệm tên lửa hay vũ khí hạt nhân tại đây là không thể chấp nhận được. Cần phải quay lại đàm phán với Triều Tiên. Thay vì đe dọa nước này, chúng ta phải tìm kiếm một giải pháp hòa bình cho vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên” - ông Putin tuyên bố.

Ngày 17/5, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley tuyên bố Mỹ sẵn sàng đối thoại với Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng ngừng các vụ thử tên lửa và hạt nhân.

“Chúng tôi sẽ bắt đầu đối thoại ngay khi chúng tôi nhận thấy Triều Tiên ngừng toàn bộ tiến trình hạt nhân và các vụ thử tên lửa” - bà Haley tuyên bố với báo giới trong một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về vấn đề Triều Tiên.

Th.Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc