Nga và Iraq tăng cường hợp tác về năng lượng

16:59 | 25/10/2017

836 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 23/10, tại Moscow, cuộc họp lần thứ 2 của Nhóm công tác về hợp tác năng lượng giữa Nga và Iraq đã được tổ chức, theo thông báo của Bộ Năng lượng Liên bang Nga.
nga va iraq tang cuong hop tac ve nang luong
Buổi họp của Nhóm công tác về hợp tác năng lượng Nga - Iraq

Cuộc họp do Thứ trưởng Bộ Năng lượng Liên bang Nga K. Molodzowai và Thứ trưởng Bộ Điện năng Iraq A. Hadi Aboud chủ trì.

Tại cuộc họp, các bên đã trao đổi quan điểm về quan hệ hợp tác hiện tại và tương lai trong các dự án năng lượng, khẳng định sự quan tâm lẫn nhau trong việc mở rộng phạm vi hợp tác song phương trên lĩnh vực dầu khí và ngành điện. Sau cuộc họp, một biên bản đã được ký dưới hình thức thỏa thuận.

Được biết, Nga và Iraq có nhiều mối quan tâm chung trong lĩnh vực dầu khí nói riêng và năng lượng nói chung. Ngày nay, các công ty dầu khí của Nga đang hoạt động tích cực tại Iraq. Chẳng hạn, Gazprom Neft đang hoạt động tại mỏ Badra ở miền đông Iraq.

Năm 2016, Gazprom đã thực hiện 4 giếng khoan quốc gia này với tổng lưu lượng 30,5 nghìn thùng mỗi ngày và đã khoan thêm 3 giếng vào tháng 3/2017. Năm 2017, Gazprom Neft dự định tăng sản lượng dầu tại mỏ Badra lên gấp rưỡi, đạt 1,173 triệu tấn.

Công ty Lukoil hoạt động tại mỏ Tây Qurna-2 ở phía Nam của Iraq. Song song với đó, công ty cũng đã tăng cường công việc của mình trên khối 10 ở phía Nam của Iraq.

Tại khối 12 ở phía Nam Iraq, Rosneft cũng đã thực hiện việc khoan giếng thăm dò đầu tiên. Hợp đồng cho khối này đã được chuyển giao cho Rosneft từ Bashneft.

Bá Thủy

RT

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps