Nga tuyên bố hoàn thành nhiệm vụ tiêu diệt IS ở Syria

10:39 | 08/12/2017

316 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quân đội Nga đã hoàn thành nhiệm vụ loại bỏ những kẻ khủng bố thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) trên lãnh thổ Syria, người đứng đầu Bộ chỉ huy tác chiến quân đội Nga, Tướng Sergei Roudskoï cho biết ngày 7/12.  
nga tuyen bo hoan thanh nhiem vu tieu diet is o syria
Không quân Nga tại Syria

Trong báo cáo gửi lên Bộ Tổng Tham mưu Nga ngày 7/12, Tướng Sergei Roudskoï viết: “Quân đội chúng ta đã thành công trong việc tiêu diệt những phần tử khủng bố hiện diện trong tất cả các vùng miền của Syria”.

Ông Roudskoï cho biết, chiến công gần đây nhất của quân đội Nga là giúp quân đội chính phủ Syria giải phóng được thành phố Abu Kamal và những địa phương khác nằm dọc theo bờ tây sông Euphrates khỏi sự chiếm đóng của các phần tử IS hồi tháng trước.

Tướng Sergei Roudskoï không cho biết liệu sau thành công này Nga có tiếp tục ở lại Syria hay rút các máy bay chiến đấu về nước. Trên thực tế, quyết định đó phải được phát đi từ Điện Kremlin tới Bộ Quốc phòng Nga.

Ngày 30/9/2017 là ngày đánh dấu tròn hai năm Nga triển khai quân vào Syria để giúp Chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad chống khủng bố.

Nga đã bắt đầu can thiệp sau khi có một yêu cầu chính thức từ chính phủ Syria để giúp họ chống lại lực lượng nổi dậy và các nhóm thánh chiến ở Syria. Trước khi có sự can thiệp chính thức này, Nga đã bày tỏ thái độ ủng hộ chính quyền Tổng thống Assad và đã cung ứng các trang thiết bị cho quân đội Syria.

Việc hậu thuẫn chính quyền Assad của Nga là phù hợp với quyền tự vệ của Syria theo Hiến chương Liên Hiệp Quốc.

Nội chiến ở Syria đã xảy ra giữa nhiều nhóm đối lập và các nhóm ủng hộ chính quyền Tổng thống Assad và những căn cứ ủng hộ địa phương và hải ngoại, tạo thành một mạng lưới phức tạp, luôn thay đổi của những quan hệ giữa các nhóm lẫn nhau.

Sự can thiệp quân sự của Nga bao gồm các cuộc không kích của quân đội Nga chống lại IS và những phe đối lập khác của Chính phủ Syria.

Tạp chí Forbes (Mỹ) gần đây đăng bài viết nói rằng sự can thiệp của Nga vào Syria đã làm thay đổi cục diện chiến tranh ở Syria và Nga đã được quốc tế thừa nhận về sáng kiến ngừng bắn ở khu vực Tây Nam Syria.

Nh.Thạch

Sputnik