Nga tung 6 máy bay ném bom tấn công IS ở Syria

07:30 | 13/07/2016

1,100 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáu chiếc máy bay ném bom Tu-22M3 xuất phát từ Nga đã san thành bình địa các cứ điểm của IS ở miền trung Syria, đài RT của Nga ngày 12/7 đưa tin.
nga tung 6 may bay nem bom tan cong is o syria
Các máy bay ném bom Tu-22M3 của Nga tấn công các cứ điểm của IS ngày 12/7

Đây được coi là hành động trả thù của Nga trước vụ một máy bay trực thăng MI-25 của nước này đang làm nhiệm vụ huấn luyện tại Syria thì bị lực lượng IS bắn rơi ngày 8/7 khiến 2 phi công thiệt mạng.

Đài RT dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga cho biết nhiều máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 đã xuất phát từ sáng sớm ngày 12/7 để bay sang Syria tấn công các cứ điểm của IS nằm rải rác từ Palmyra đến As Sukhnah. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, số máy bay trên đã trở lại căn cứ an toàn.

Trước đó, ngày 11/7, Bộ Quốc phòng Nga ra tuyên bố những kẻ tấn công chiếc trực thăng của Nga tại Syria sẽ bị trừng phạt và Moskva đang cân nhắc một số kịch bản tăng cường các vụ tấn công nhằm vào lực lượng khủng bố ở Syria.

Cùng với kế hoạch "báo thù", Bộ Quốc phòng Nga cũng nhấn mạnh rằng, vụ tấn công nhằm vào máy bay trực thăng quân sự của Nga tại Syria là hành động khủng bố.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới hoạt động chiến đấu của các đơn vị máy bay quân sự Nga đóng tại căn cứ không quân Hmeymin sẽ được tăng cường và Nga sẽ nối lại việc sử dụng tên lửa hành trình Kalibr-NK chống lại lực lượng khủng bố ở Syria.

Cùng với đó, thời điểm tàu sân bay Kuznetsov và lực lượng trên boong tham chiến ở Syria sẽ bắt đầu ngay trong tháng 8 chứ không phải từ tháng 10 như kế hoạch ban đầu.

Được biết, ngay trước khi Nga công khai việc dùng tàu sân bay và nối lại sử dụng tên lửa hành trình Kalibr-NK, Không quân Nga cũng đã nối lại việc dùng bom hạng nặng là KAB-500S để không kích các mục tiêu của IS.

Đây là loại bom dẫn đường bằng vệ tinh có độ chính xác cao, trong các đợt không kích vừa qua, KAB-500S được lắp lên các máy bay ném bom chiến thuật Su-34 hiện đại nhất của Nga.

H.Phan

Theo RT