Nga trang bị hệ thống tên lửa tầm ngắn mới trong năm 2015?

11:54 | 25/04/2013

826 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - RIA dẫn lời Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga – Đại tướng Oleg Ostapenko hôm thứ 4(24/4) cho hay, quân đội Nga sẽ nhận được các hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn mới mang tên Morfeyvào năm 2015.

Mô phỏng hệ thống tên lửa Morfey

Hệ thống phòng không Morfey bắt đầu được phát triển từ năm 2007, là một hệ thống tên lửa phòng không cơ động, được trang bị hệ thống radar hiện đại có khả năng quét 360 độ và có tầm bắn tốt nhất trong khoảng bán kính 5 km.

Trả lời phỏng vấn báo chí tại thủ đô Moscow hôm 24/4, cựu chỉ huy lực lượng không gian vũ trụ Nga - ông Ostapenko nói: "Tôi nghĩ những hệ thống tên lửa tầm ngắn Morfey đầu tiên sẽ được trang bị cho quân đội trong năm 2015".

Tổ hợp tên lửa phòng không S-400

Ông Ostapenko cũng nhấn mạnh rằng, trong tương lai không xa, Morfey sẽ trở thành một trong những hệ thống tên lửa phòng không hiệu quả nhất. Ngoài ra, Morfey còn là sự bổ sung cần thiết cho các hệ thống tên lửa phòng không “đình đám” như Vityaz, S-400 và S-500 trong mạng lưới phòng thủ không gian của Nga. Sự kết hợp hoàn hảo này sẽ giúp chúng có thể phá hủy tất cả các mục tiêu trên không trong vùng bán kính 400 km và ở độ cao trung bình từ 5 m trở lên.

Được biết, hệ thống tên lửa phòng không tầm trung Vityaz được phát triển là nhằm thay thế các hệ thống tên lửa phòng không S-300PS đã lỗi thời. Hệ thống Vityaz hiện vẫn đang trong quá trình phát triển.Vityaz được dự đoán sẽ trang bị hệ thống radar tối tân cùng bệ phóng 16 tên lửa, so với chỉ 4 trên hệ thống S-300.

M.Q (Theo Ria)