Nga thử nghiệm máy bay ném bom của tương lai trong năm 2019

19:00 | 24/12/2013

2,877 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tư lệnh không quân Tầm xa thuộc không quân Nga Anatoly Zhikharev mới đây cho biết, lực lượng này sẽ tiến hành thử nghiệm hệ thống máy bay ném bom tầm xa mới mang tên PAK DA vào năm 2019.

Theo đó, công tác thiết kế cho dự án chế tạo máy bay ném bom mới sẽ được khởi động trong năm 2014. Đến năm 2025, không quân Nga sẽ nhận được lô máy bay loại này đầu tiên.

Máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS

Ông Zhikharev nhấn mạnh, thế hệ máy bay ném bom tầm xa PAK DA thuộc một đẳng cấp khác với nhiều loại vũ khí tiên tiến hơn so với các máy bay ném bom chiến lược Tu-160 và Tu-95MS hiện có, hay máy bay ném bom tầm xa Tu-22М3.

Trước đó, có thông tin máy bay PAK DA sẽ được trang bị vũ khí siêu vượt âm mới. Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga - Đại tướng Valery Gerasimov cũng tiết lộ, việc chế tạo nguyên mẫu PAK DA đầu tiên sẽ bắt đầu vào năm 2014.

Thực tế, mẫu thiết kế máy bay ném bom tầm xa mới đã được thông qua vào đầu tháng 3 năm nay. Nhiều viện thiết kế đã tham gia gửi ý tưởng cho máy bay PAK DA. Tuy nhiên, bản thiết kế của Viện thiết kế Tupolev đã được chọn với công nghệ dưới âm và tính năng tàng hình vượt trội.

Hiện chưa có bất cứ thông tin chi tiết nào về mẫu máy bay ném bom tương lai, nhưng chắc chắn PAK DA sẽ không phải là biến thể hiện đại hóa sâu của Tu-160.

Trong trương lai không xa, máy bay PAK DA sẽ thay thế nhiệm vụ của cả 3 mẫu máy bay Tu-160, Tu-95MS và Tu-22М3 trong biên chế lực lượng không quân tầm xa.

 

M.Q (Theo Lenta)