Nga thành lập 3 sư đoàn mới chống NATO

17:02 | 04/05/2016

1,038 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nga chuẩn bị thành lập 2 sư đoàn ở phía tây và một ở phía nam để chống lại sự tăng cường hiện diện quân sự của NATO giáp biên giới với Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergueï Choïgou, thông báo hôm nay.
nga thanh lap 3 su doan moi chong nato
Quân đội Nga

“Bộ Quốc phòng hiện đang dùng nhiều biện pháp để đáp trả những hành động khiêu kích của NATO ở biên giới Nga. Trước cuối năm nay, 2 sư đoàn mới sẽ được thành lập trong vùng quân sự phía tây và một sư đoàn khác ở phía nam đất nước”-Bộ trưởng Sergueï Choïgou cho biết.

Ông Choigou nói rõ rằng đây là những biện pháp đáp trả của Nga đối với NATO.

Trước đó cũng trong ngày 4/5, truyền thông Nga đưa tin 3 sư đoàn bộ binh gồm khoảng 3 vạn binh lính sẽ được triển khai ở Rostov-sur-le-Don, vùng Smolensk và Voronej.

Theo phía Nga, NATO gần đây liên tục có những hành động gây hấn nước Nga. Hôm 2/5, đích thân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter thông báo NATO đang cân nhắc luân phiên triển khai 4 tiểu đoàn quân tại các cuộc gia thành viên ở Đông Âu, theo đề xuất mới nhất của các đồng minh nhằm bảo vệ những nước này trước Nga.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 3/5, NATO thông báo trong tuần này có tư lệnh tối cao mới, người được Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ ca ngợi là một chiến binh ngoại giao và vị tướng kỳ cựu.

Tướng Curtis M. Scaparrotti được chọn làm Tư lệnh Bộ Chỉ huy châu Âu của Mỹ (EUCOM) ở TP Stuttgart - Đức, đồng thời sẽ trở thành Tư lệnh Tối cao NATO sau buổi lễ được tổ chức vào ngày 4/5 (giờ địa phương) tại trụ sở của liên minh quân sự này ở thủ đô Brussels của Bỉ.

Ông Scaparrotti, 60 tuổi, sẽ là sĩ quan thứ 18 của Mỹ giữ vị trí này kể từ khi Tướng Dwight D. Eisenhower trở thành tư lệnh tối cao đầu tiên của NATO vào năm 1951.

Tư lệnh Tối cao NATO, theo truyền thống thường do một tướng hoặc đô đốc người Mỹ đảm nhiệm, có nhiệm vụ điều hành mọi hoạt động quân sự trên thế giới của liên minh gồm 28 nước thành viên.

Th.Long

Theo RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc