Nga tăng cường phòng thủ bán đảo Crưm

10:06 | 30/01/2016

3,756 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hệ thống phòng thủ bán đảo Crưm sẽ được gia tăng đáng kể trong năm nay. Hãng tin Sputnik dẫn lời Đô đốc Aleksandr Vitko chỉ huy Hạm đội Biển Đen, cho biết hôm 29/1.
tin nhap 20160130100402
Chiến đấu cơ đa năng đánh chặn Su-30SM ở Crưm

Các phi đội chiến đấu cơ đa năng đánh chặn Su-30SM ở Crưm trong năm 2016 sẽ được tăng cường bằng những máy bay mới. Đó là tuyên bố của Đô đốc Aleksandr Vitko, chỉ huy Hạm đội Biển Đen, với báo chí tại Moskva hôm qua.

Trước khi Crưm sáp nhập vào Liên bang Nga, chính quyền Ukraina đã tìm mọi cách cản trở hoạt động đổi mới của Hạm đội Biển Đen. Trong suốt hơn 20 năm, lực lượng không quân của Hạm đội Biển Đen ở Crưm chỉ được bổ sung bằng máy bay ném bom Su-24 thế hệ trước.

"Việc các tiêm kích Su-30SM bổ sung vào lực lượng không quân của Hải quân LB Nga không chỉ để tô điểm cho các cuộc diễu binh ở Sevastopol, mà còn phục vụ xác lập cách thức ứng dụng các phương tiện hàng không hiện đại vào thực tế trên thao trường. Tại Hạm đội đã lập phi đội các máy bay này và trong năm nay sẽ còn được tăng cường những mẫu trang bị mới"-Đô đốc Vitko cho biết thêm.

Trước đó, việc Nga rút lực lượng thủy quân lục chiến của Hạm đội Biển Đen từ Syria về Crưm trong bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ vừa thông báo sẽ giúp Ukraina phong tỏa Crưm, khiến nhiều người nghi ngờ rằng bán đảo này sắp có biến.

Ngày 27/12/2015, Nga thông báo rằng lực lượng thủy quân lục chiến của Hạm đội Biển Đen đã về đến nơi đóng quân thường trực ở cảng Sevastopol, Crưm, sau khi hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ sân bay Hmeymim ở Syria.

Thông tin Nga rút quân về Crưm diễn ra chỉ một ngày sau khi Thổ Nhĩ Kỳ, quốc gia đang trong tình trạng căng thẳng cao độ với Nga, ngày 26/12 tuyên bố sẽ lập tiểu đoàn Tatar, giúp Ukraina phong tỏa Crưm.

Ngoài việc rút quân về Crưm, Nga cũng công bố thành lập nhiều trụ sở chống khủng bố ở các khu vực duyên hải quan trọng khắp đất nước bao gồm bán đảo Crưm, vùng Viễn Đông và Bắc Cực.

Gần đây, Tổng thống Ukraina Poroshenko tuyên bố chính quyền của ông sẽ lấy lại Crưm từ tay Nga. Tuy nhiên, ông không cho biết sẽ lấy lại bằng cách nào.

H.Phan

Sputniknews.

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc