Nga sẽ xây dựng bốn lò phản ứng cho Trung Quốc

16:21 | 11/06/2018

383 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong khuôn khổ chuyến thăm Bắc Kinh của Tổng thống Nga Vladimir Putin, ngày 8/6, Nga và Trung Quốc đã ký một thỏa thuận hạt nhân lớn, bao gồm việc xây dựng bốn lò phản ứng hạt nhân ở Trung Quốc bởi Tập đoàn hạt nhân Rosatom của Nga.  
nga se xay dung bon lo phan ung cho trung quoc

Tổng thống Putin và Chủ tịch Tập Cận Bình chứng kiến lễ ký hợp tác hạt nhân giữa Nga và Trung Quốc ngày 8/6 tại Bắc Kinh

"Các lãnh đạo ngành hạt nhân của Nga và Trung Quốc đã ký hợp đồng lớn nhất trong lịch sử hợp tác hạt nhân giữa hai nước", Rosatom cho biết trong một tuyên bố ngày 8/6 nhưng không tiết lộ thời hạn và giá trị của hợp đồng này.

Những hợp đồng gồm việc xây dựng bốn lò phản ứng VVER-1200 Gen 3+ - với công suất 1200 MW - tại hai máy điện hạt nhân Tianwan và Xudabao, hiện đang được xây dựng.

Theo một hợp đồng khác, Nga cung cấp thiết bị, nhiên liệu và dịch vụ cho một dự án lò phản ứng nhanh của Trung Quốc. Cuối cùng, một thỏa thuận đã được ký kết về việc Nga cung cấp thiết bị máy phát điện sử dụng trong chương trình không gian của Trung Quốc.

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc