Nga ráo riết chuẩn bị cho World Cup 2018

07:00 | 02/03/2016

1,634 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Nga Putin hôm nay làm việc với các thành viên Chính phủ để bàn về công tác chuẩn bị cho Giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup) 2018 và Giải vô địch thế giới về kỹ năng nghề nghiệp (World Skills ) 2019 diễn ra tại Nga, RIA ngày 2/3 dẫn thông cáo báo chí của điện Kremlin.
tin nhap 20160302170917
Sân vận động Luzhniki ở Moscow, với sức chứa 81 nghìn khán giả

Giải vô địch bóng đá thế giới lần đầu tiên được tổ chức tại Nga sẽ diễn ra trên 12 sân vận động tại 11 thành phố nước này.

Hồi cuối tháng 2, Chính phủ Nga đã quyết địch cắt giảm 6 tỉ rúp từ khoản tiền 626,9 tỉ rúp dự chi cho việc chuẩn bị và tổ chức ngày hội bóng đá (330,6 tỉ rúp trong số đó được lấy từ ngân sách Liên bang).

Bộ trưởng Thể thao Nga, trưởng ban tổ chức World Cup 2018, Vitaly Mutko đã nói với báo giới rằng phía Nga sẽ mời Sepp Blatter và Michel Platini làm khách danh dự tại ngày khai mạc và lễ bế mạc, cho dù họ đã bị FIFA cấm tham gia các hoạt động liên quan đến bóng đá.

Cũng hồi cuối tháng 2, sau hai vòng bầu chọn, ông Gianni Infantino, Tổng thư ký UEFA, đã trở thành chủ tịch thứ chín của FIFA.

Nga đã bày tỏ sự ủng hộ đối với tân chủ tịch FIFA. Trong điện văn chúc mừng, Tổng thống Nga Putin đã đánh giá cao trình độ chuyên nghiệp, cá tính sáng tạo và năng lực tổ chức của ông Infantino, đồng thời khẳng định Nga sẽ phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với FIFA trong mọi lĩnh vực liên quan đến môn thể thao bóng đá, đặc biệt là trong công tác tổ chức World Cup 2018. Từ trước khi được bầu làm Chủ tịch FIFA, ông Infantino đã rất vui mừng vì Nga được chọn làm nước chủ nhà của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh và tuyên bố rằng cho đến trước ngày diễn ra World Cup 2018, ông sẽ học nói sõi tiếng Nga.

Giải vô địch thế giới về kỹ năng nghề nghiệp (World Skills ) 2019 diễn ra tại thành phố Kazan của Nga (cũng là một trong các thành phố tham gia tổ chức World Cup 2018). Đây là cuộc đua tài được tổ chức 4 năm một lần, dành cho các công nhân trẻ (từ 16 đến 25 tuổi) thuộc 6 cụm nghề nghiệp kỹ thuật trong cuộc sống đương đại, góp phần thúc đẩy sự phát triển kỹ năng nghề nghiệp trên toàn thế giới, do tổ chức phi lợi nhuận quốc tế World Skills International – WSI thực hiện (bạn đọc có thể tham khảo về cuộc thi này tại trang web https://en.wikipedia.org/wiki/WorldSkills).

Thiện Tâm

RIA

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc