Nga rầm rộ tập trận bắn tên lửa Iskander

11:28 | 03/06/2014

2,798 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, quân đội nước này đang tiến hành một loạt các cuộc kiểm tra thường xuyên các đơn vị được trang bị tổ hợp tên lửa đạn đạo chiến thuật độ chính xác cao Iskander thuộc Quân khu phía Tây.



Tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M

Cụ thể, từ ngày 27/5 - 5/6, lực lượng tên lửa của Quân khu phía Tây sẽ kết hợp cùng lực lượng Không quân Tầm xa Nga thực hiện một số khoa mục diễn tập với hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M và các máy bay ném bom chiến lược tầm xa.

Mục đích của cuộc tập trận này là nhằm tăng cường khả năng hiệp đồng tác chiến bằng các hệ thống tên lửa độ chính xác cao. Ngoài ra, chương trình cũng nhằm kiểm tra mức độ sẵn sàng chiến đấu của các hệ thống điều khiển cũng như các thiết bị chuyên dụng...

Mới đây, Moscow từng bỏ ngỏ khả năng triển khai các tổ hợp tên lửa chiến thuật Iskander đến khu vực Kaliningrad ở cực Tây của Nga. Tuy nhiên, thông tin về địa điểm diễn ra cuộc tập trận lần này hoàn toàn được giữ kín.

Gốc gác “siêu tên lửa” Iskander - Ảnh 5

Tổ hợp tên lửa Iskander khai hỏa

Tổ hợp tên lửa chiến thuật Iskander với khả năng mang đầu đạn thường lẫn đầu đạn hạt nhân hiện được đánh giá là một trong những vũ khí mạnh nhất của quân đội Nga. Iskander có thể đánh trúng mục tiêu ở khoảng cách lên đến 500km, tức là bao trùm toàn bộ lãnh thổ Ba Lan và nhiều tọa độ khác ở châu Âu. Bên cạnh đó, Iskander-M cũng có thể đánh chặn chính xác các mục tiêu có đầu đạn lên tới 700kg.

Với cơ chế tự hành tàng hình, lại được trang bị hệ thống điều khiển đặc biệt nên Iskander-M có thể hoạt động rất cơ động và linh hoạt. Nhờ vậy, các chuyên gia quân sự nhận xét rằng, hệ thống phòng không của đối phương rất khó đánh chặn loại tên lửa này.

Có ý kiến cho rằng, chỉ cần vài tổ hợp tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M cũng có thể thay đổi cán cân lực lượng trong bất kỳ cuộc xung đột nào.

Minh Quân (Tổng hợp)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps