Nga phát triển trạm biến áp điện sử dụng kỹ thuật số

20:03 | 24/11/2017

718 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty năng lượng St Peterburg (Lenenergo), một trong những công ty con của Cơ quan quản lý lưới điện Nga (Rossety) đang phát triển và ứng dụng công nghệ Smart Grid (lưới điện thông minh) và chuyển sang áp dụng kỹ thuật số cho các trạm biến áp.
nga phat trien tram bien ap dien su dung ky thuat so
Bên trong một trạm biến áp sử dụng kỹ thuật số

Phó Tổng giám đốc thứ nhất - kỹ sư trưởng của Lenenergo, I. Kuzmin đã thông báo về tiến độ của dự án vào ngày 23/11, tại diễn đàn năng lượng có chủ đề "Các giải pháp và công nghệ tiên tiến tích hợp cho cơ sở hạ tầng kỹ thuật".

Cho đến năm 2020, Lenenergo sẽ tiếp tục chuyển đổi sang các trạm biến áp kỹ thuật số với các loại điện áp khác nhau từ 35-110 kV và mạng lưới điện hoạt động tương thích với hệ thống điều khiển thông minh.

Việc chuyển đổi sang "mạng lưới điện thông minh" có lợi cho cả các chuyên gia năng lượng lẫn người tiêu dùng. Thiết bị hiện đại cho phép bên cung cấp điện có thể đáp ứng linh hoạt nhu cầu của người sử dụng điện, đồng thời đảm bảo độ tin cậy và tiết kiệm.

Trong khuôn khổ của chương trình đầu tư, Lenenergo đang thực hiện các dự án cải tiến và nâng cao hiệu quả, độ tin cậy và an toàn cơ sở hạ tầng lưới điện ở St Petersburg. Hiện tại có 2 trạm biến áp ngầm áp dụng kỹ thuật số đang hoạt động ở trung tâm lịch sử của thành phố.

Công việc khảo sát, thiết kế, lắp đặt… để tạo ra một mạng lưới điện thông minh sử dụng kỹ thuật số hiện đang được tiến hành tại các khu vực do Lenenergo quản lý.

Từ tháng 5/2017, Lenenergo đã thiết lập một mạng lưới 15 trạm nạp cho ô tô điện, kế hoạch đến cuối năm 2017 sẽ lắp đặt thêm 16 trạm nữa, năm 2018 sẽ mở thêm 20 trạm.

Công nghệ Smart Grid đang được Lenenergo tích cực ứng dụng trên các lưới điện ở vùng Tây Bắc nước Nga. Điều này được xem là một thắng lợi của cách mạng công nghệ trong lĩnh vực phân phối năng lượng điện.

Bá Thủy

RT