Nga ngừng cung cấp dầu diesel cho Ukraine

16:26 | 10/09/2016

2,765 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Do phía Ukraine gây quá nhiều rắc rối trong thương mại và trung chuyển dầu khí, Nga đã quyết định cắt nguồn cung dầu diesel cho quốc gia này.
tin nhap 20160910162404
Một cơ sở của Transneft, Nga

Cục Hải quan Năng lượng Trung ương Nga (ETC) thông báo rằng Cơ quan Liên bang về kỹ thuật và kiểm soát xuất khẩu (FSTEC) của Nga đã hủy bỏ giấy phép cấp cho các công ty Nga tham gia hoạt động ngoại thương về cung cấp các sản phẩm dầu khí cho Ukraine.

Cố vấn Chủ tịch tập đoàn Transneft (Nga) Igor Demin cho biết, quyết định này được thực hiện "để đảm bảo pháp luật của Nga trong lĩnh vực kiểm soát xuất khẩu".

Đầu năm nay, Cơ quan FSTEC đã cho phép các công ty Rosneft và LUKOIL cung cấp nhiên liệu diesel cho Ukraine cho mục đích dân sự. Được biết, trong tháng 5, Transneft đã bơm cho Ukraine 30.000 tấn nhiên liệu diesel.

Nhiên liệu diesel được cung cấp theo đường ống dẫn dầu chính Samara tây, đi qua lãnh thổ của Ukraine đến châu Âu. Việc khai thác kinh doanh trên phần lãnh thổ Ukraine được đảm nhiệm bởi công ty Prikarpatzapadtrans, mà cho đến tháng 2 năm 2016 là một thành phần của Transneft và bây giờ đã thuộc về tập đoàn International Trading Partners của Thụy Sĩ.

Việc nối lại bơm nhiên liệu diesel được thực hiện vào tháng 5 năm 2016, sau gần hai năm gián đoạn như là hệ quả của vụ kiện tụng giữa các cơ quan chính quyền Ukraine và Transneft về việc ai là chủ sở hữu hệ thống đường ống và nhiên liệu được bơm tải bên trong nó.

Thiện Tâm

RIA